Amazon

Amazon เปิดตัวกล่องทีวี Fire TV 99 ดอลลาร์ ดูวิดีโอจุใจ พร้อม Game Pad

Amazon เปิดตัวกล่องทีวี Fire TV 99 ดอลลาร์ ดูวิดีโอจุใจ พร้อม Game Pad

Amazon เปิดตัวกล่องทีวี Fire TV 99 ดอลลาร์ ดูวิดีโอจุใจ พร้อม Game Pad

 

Apple และ Roku มีคู่แข่งใหม่ในห้องนั่งเล่น หลังจาก Amazon พึ่งประกาศเปิดตัวอุปกรณ์สตรีมวิดีโอ ชื่อว่า Amazon Fire TV ราคา 99 ดอลลาร์ พร้อมจำหน่ายแล้วในวันนี้  โดย Peter Larsen บอกว่ามันมีจุดเด่นสามอย่าง การค้นหา ประสิทธิภาพ และ Ecosystem แบบปิด

 

ในมุมของประสิทธิภาพการทำงาน ฟีเจอร์ Fire TV ขับเคลื่อนด้วยชิพ Quad-Core แรม 2 GB แรงและขจัดปัญหาอาการ Lag,  Amazon ย้ำว่ามันเร็วกกว่ากล่องทีวี Set-Top Boxes ของ Apple และ Ruku

 

 Fire TV  amazon กล่องทีวี วิดีโอ เกม

 

 

และ Amazon ได้พยามหลีกเลี่ยงคำวิจารณ์เกี่ยวกับระบบ  Ecosystem ปิด ว่ามีพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตจำหน่าย Content จำนวนมาก ไม่ว่า Hulu, Netflix, YouTube, Vimeo, MLB.tv, NBA จะมาอยู่บน Fire TV ซึ่ง Amazon จะช่วยให้ลูกค้าค้นหาวิดีโอที่มีข้อเสนอดีๆ ราคาถูกให้ด้วยฟีเจอร์ “best value buy box.”

 

นอกจากนี้ยังออกบริการเสริมที่สร้างข้อได้เปรียบบริการของเจ้าอื่นด้วย แอพภาพถ่ายจะจะแสดงภาพทุกช้อตที่คุณสำรองไว้บน Amazon Cloud Drive มาแสดงบนหน้าจอทีวี ทีนี้ก็ง่ายมาเวลาที่คุณถ่ายภาพช่วงวันหยุดท่องเที่ยวกับครอบครัวไว้แล้วกลับมาเปิดดูกันหน้าทีวีจอใหญ่ๆ โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์อะไรให้ยุ่งยาก

 

 Fire TV  amazon กล่องทีวี วิดีโอ เกม

เช่นเดียวกับฟีเจอร์ X-Ray ซึ่งบอกข้อมูลภาพยนตร์จะแสดงรายละเอียดของวิดีโอให้กับคุณบนหน้าจอทีวี จากก่อนหน้ามันเป็นฟีเจอร์บนแท็บเล็ต Amazon Kindle Fire เท่านั้น และฟีเจอร์อื่นอย่าง Parental Controls ควบคุมเนื้อหาสำหรับเด็กได้ และ Voice Search ที่ใช้งานได้จริง กับรีโมตทีวีของ Amazon จะเล็กกะทัดรัด คล้ายกับของ Apple แต่มีปุ่มเยอะกว่า

 how-amazons-fire-tv-could-reshape-the-streaming-market

 

กับภาพหลุดคอนโทรลเกม ก็ถูกเผยโฉมออกด้วยมันชื่อว่า Fire TV gamepad ซึ่งการดีไซน์ได้แรงบันดาลใจมาจาก Xbox ของไมโครซอฟต์ จำหน่ายในราคา 39.99 ดอลลาร์ และได้เงินดิจิตอลของ Amazon 1,000 คอยน์ไปด้วย สำหรับใช้ซื้อแอพ เกม ซึ่งจะมีราคาเฉลี่ยอยู่ราว 1.85 ดอลลาร์ และบางส่วนก็ให้โหลดฟรีกว่า 1,000 แอพ

 

 

ที่มา: theverge

Could not authenticate you.