Amazon

กลยุทธ์ในการปรับแต่งหน้าสินค้า เพิ่มยอดขาย Amazon ตอนที่ 1

กลยุทธ์ในการปรับแต่งหน้าสินค้า เพิ่มยอดขาย Amazon ตอนที่ 1

กลยุทธ์ในการปรับแต่งหน้าสินค้า เพิ่มยอดขาย Amazon ตอนที่ 1

 

Amazon ร้านค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่เป็นแหล่งสร้างผลกำไรอย่างดีเยี่ยม ซึ่งใช้เป็นช่องทางเสริมจากที่มีช่องทางการจำหน่ายหลัก แต่ด้วยการแข่งขันที่รุนแรงจาก Seller ที่มีจำนวนมาก จึงต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบกลยุทธ์ที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับเรา

 

conversion rates สูงของ Amazon มีความสัมพันธ์โดยตรงกับอันดับโดยธรรมชาติของการค้นหาสินค้าบนเว็บไซต์ Amazon และให้ประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า เพื่อที่จะให้มีการค้นหาสินค้าเราเจอมากขึ้นจะต้องมีการปรับแต่งเนื้อหาในหน้าเพจให้ดี

 

ปรับแต่งเนื้อหาบนหน้าเพจ

 

การปรับแต่งเนื้อหาในส่วนประกอบทางด้านขวามือสามารถช่วยเพิ่ม conversion rates และช่วยทำอันดับให้สูงขึ้นอย่างเป็นนธรรมชาติของผลการค้นหาสินค้าบนเว็บไซต์ Amazon และอีกสามส่วนประกอบหลักที่ดึงดูดความสนใจ อย่างภาพ เนื้อหา และรีวิว

 

ภาพ ควรจะมีอย่างน้อย 4-5 ภาพ และควรจะเป็นภาพคุณภาพสูง อีกทั้งเพิ่มวิดีโอเข้าไปด้วยจะทำให้ผลิตภัณฑ์คุณโดดเด่นจากคู่แข่งมาก

 

ตัวอย่างจาก Oxo

amazon, sales ,on page optimize,เพิ่มยอดขาย

 

โดย Amazon แนะนำให้ใช้ภาพที่มีพื้นหลังเป็นสีขาว ไม่มีข้อความหรือ watermarks

– ขนาดของสินค้าจะควรจะมีขนาดอย่างน้อย 80% ของพื้นที่ภาพ

– ไม่ควรวาดหรือตกแต่ง

– ขนาดแนะนำ 1,000 x 1,000 พิกเซล ให้เห็นรายละเอียด

 

เนื้อหา

เนื้อหาจะรวมถึงการเขียนหัวข้อ จุดหัวข้อและคำอธิบายสินค้า และก่อนที่จะเริ่มเขียนเนื้อหาใดๆ ควรตรวจสอบว่าความยาวตัวอักษรที่ถูกจำกัดไว้ด้วย จากนั้นให้เริ่มเขียนหัวข้อ คำอธิบาย ด้วยกับแทรกคีย์เวิร์ดจำนวน 1-2 คำ

 

ตัวอย่าง T-Fal ทำการอธิบายได้ดีเกี่ยวกับกระทะเคลือบ non-stick pan และเป็นประโยชน์ อย่างเช่นเครื่องล้างจาน เครื่องครัวที่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังใส่คีย์เวิร์ดอย่าง Fry Pan, Saute Pan

 

amazon, sales ,on page optimize,เพิ่มยอดขาย

และหัวข้อไม่ควรบรรจุข้อเสนอใดๆ อย่างราคาหรือโปรโมชัน

 

และเนื้อหาสำคัญที่สุดต่อไปคือพื้นที่คำอธิบาย หรือเนื้อสั้นๆ กระชับแบ่งเป็นข้อ ทางด้านขวาของภาพ โดยบอกถึงคุณสมบัติเด่นชัดของสินค้าและเสริมสรรพคุณ เป็นพื้นที่เล็กๆ ที่ให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้อย่างสะดวก

 

….

 

 

ที่มา: searchenginewatch

Could not authenticate you.