Amazon

Amazon Prime อาจขึ้นราคาอีก $20 – $40 ต่อปี อ้างต้นทุนจัดส่งเพิ่ม

Amazon Prime อาจขึ้นราคาอีก $20 – $40 ต่อปี อ้างต้นทุนจัดส่งเพิ่ม

Amazon Prime อาจขึ้นราคาอีก $20 – $40 ต่อปี อ้างต้นทุนจัดส่งเพิ่ม

 

Amazon Prime อาจจะมีราคาแพงขึ้น โดยร้านค้าเผยระหว่างประชุมประจำไตรมาส มีการเรียกร้องให้ขึ้นราคาสมัครสมาชิกรายปีอีก 50%  ประมาณอีก 20 ดอลลาร์ถึง 40 ดอลลาร์

 

Amazon Prime ปัจจุบันมีราคา 79 ดอลลาร์ต่อปี เป็นบริการที่ดีเยี่ยมที่คนอยากจะซื้อ เพราะมีของแถมมากมาย จัดส่งสินค้าแบบ Two-Day Shipping ใน 2 วันทำการฟรี ไม่ว่าคุณจะซื้ออะไรขนาดเท่าไหร่ก็ตาม

 

 

Amazon Prime สมัครสมาชิกรายปี ราคา

 

 

หุ้น Amazon ขึ้นมาทำ New High ตลอดปีเกือบจนเท่าตัวของปีที่แล้ว และมียอดจำหน่ายติดอันดับ Top ในช่วงวันหยุดช้อปปิ้งท้ายปี นักวิเคราะห์คาดว่า Amazon จะรายงานรายได้ประมาณ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ คิดเป็นผลตอบแทนเฉลี่ย 0.66 ดอลลาร์ต่อหุ้น

 

Amazon ระบุในการประชุมผู้ถือหุ้นว่า ต้นทุนของการขนส่งเพิ่มสูงขึ้น Amazon จึงไม่แน่ใจว่ายังสามารถใช้ข้อเสนอ Prime ที่ 79 ดอลลาร์ได้อยู่หรือไม่ และกำลังพิจารณาว่าจะขึ้นราคาอีก 20-40 ดอลลาร์

 

โดยตั้งแต่มีการเปิดตัว Amazon Prime มามันกลายเป็นอะไรที่มากกว่าบริการจัดส่งฟรี มีของแถมมาเป็นชุดอย่าง ดูภาพยนตร์สตรีมมิ่ง วิดีโอดีมาน รายการทีวี หนังสือ Ebook ฟรี

Amazon Prime สมัครสมาชิกรายปี ราคา

 

 

ทั้งนี้ Prime เป็นที่นิยมมากขึ้นกว่าเดิมตั้งแต่มันเปิดตัว โดยมีผู้ลงทะเบียนสมาชิกกว่า 20 ล้านคนแล้วเมื่อสิ้นสุดปี 2013 เพิ่มขึ้นมาหลายล้านในช่วงคริสต์มาส จนต้องปิดรับชั่วคราวเพื่อไม่ให้กระทบกับคุณภาพการบริการของสมาชิกเดิม นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ Amazon ฉวยโอกาส เอ้ย..ทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นเนื่องจากไม่คาดว่าคนจะสมัครดเยอะขนาดนี้

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นนักบริโภคที่ฉลาดของชาวอเมริกัน ที่รอจนสิ้นปีที่จะต้องซื้อของขวัญและมีเวลาอยู่บ้านดูหนังฟังเพลง จึงค่อยสมัคร ไม่รู้หลังจากปีใหม่ไปยังคึกคักอยู่ไม๊

 

 

ที่มา: techcrunch

Could not authenticate you.