แรงบันดาลใจ

อย่าปล่อยให้อารมณ์ร้ายๆ มาทำลายความรู้สึกดีๆระหว่างกัน

อย่าปล่อยให้อารมณ์ร้ายๆ มาทำลายความรู้สึกดีๆระหว่างกัน

อย่าปล่อยให้อารมณ์ร้ายๆ มาทำลายความรู้สึกดีๆระหว่างกัน

ในสังคมปัจจุบันนี้ที่ไม่ว่าใครก็อยู่รวมกับเป็นกลุ่มทั้งนั้น อยู่ที่ว่าจะกลุ่มเล็กหรือใหญ่เท่านั้นเอง แม้แต่กับคู่รักก็ยังต้องใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน ไม่มีใครหรอกครับที่ต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียวตลอดเวลา เพราะแค่คุณออกไปซื้อของจ่ายตลาด คุณก็ต้องคุยกับแม่ค้าแล้ว เพราะฉะนั้นการเรียนรู้ไม่ปล่อยให้ความหงุดหงิดและอารมณ์ของตัวเองมาอยู่เหนือเหตุผลจนทำลายความสัมพันธ์ของตัวเองกับคนข้างตัวให้พังทลายไป จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรคิดถึงกันให้มากๆครับ เพื่อนและคนข้างตัวดีๆนั้นหายากนะ อย่าปล่อยให้พวกเขาเหล่านั้นหลุดมือไปด้วยตัวของคุณเองเลย

 

 

 

“ทุกครั้งเมื่อได้ยินคำพูดที่ไม่เข้าหู หรือการกระทำที่ไม่ถูกใจ หลายคนก็จะเริ่มแสดงอาการหงุดหงิดขึ้นมาทันที บางคนอาจจะแค่ชักสีหน้า แต่บางคนอาจจะแสดงทั้งท่าทางและคำพูดออกมาอย่างไม่ทันได้ยั้งคิด อย่าลืมนะครับว่า คำพูดเปรียบเสมือนตะปูที่ถ้าตอกเข้าไปในใจคนฟัง”

 

 

ถึงจะตามมาด้วยคำขอโทษและถอนตะปูนั้นออกไปอย่างระมัดระวังแค่ไหน บาดแผลจากคำพูดที่ฝากไว้ก็ไม่ได้จางหายกันไปง่ายๆ หลายคนจึงผิดใจกันไป เพราะทำพูดและการระทำที่ไม่ได้ยั้งคิดทั้งที่จริงๆแล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรเลย

 

 

 

 

โดยเฉพาะคู่รักหลายคู่ที่ต้องเลิกรากันไปด้วยความไม่เข้าใจ ทั้งที่ยังรักกันอยู่แต่ปัญหามันอยู่ที่คำพูดและการกระทำครับ เช่น เมื่อฝ่ายหนึ่งผิดนัดมาช้ากว่าเดิมไปมาก อีกฝ่ายก็มักจะโมโหใส่ทันทีโดยที่ลืมคิดไปหรือเปล่าครับว่าฝ่ายที่มาสายอาจจะติดธุระอะไรก่อนที่จะมาที่นี่ก็ได้ ทุกคนต่างก็มีเหตุให้ทำผิดพลาดกันได้ทั้งนั้น ยิ่งถ้าฝ่ายที่มาสายมีเรื่องเครียดๆส่วนตัวมาอยู่แล้ว ก็จะยิ่งเป็นการระเบิดอารมณ์ใส่กันเข้าไปใหญ่ เลือกมองในด้านที่ดีสิครับ อย่าเอาใจไปใส่ในโลกแง่ร้าย แล้วความไม่พอใจก็จะค่อยๆจางลงไปเอง

 

 

 

 

ทุกวันนี้เวลาที่เรามีปัญหา มีเรื่องอยากขอคำปรึกษา ก็เป็นคนข้างตัวเรานี่เองไม่ใช่เหรอครับที่คอยรับฟังคุณ ถ้าปล่อยให้อารมณ์และความเอาแต่ใจผลักไสทุกคนไปซะหมดแบบนี้ เมื่อถึงเวลาต้องอยู่คนเดียวจริงๆ มันคงไม่สนุกแน่นอน เวลาที่เจอเรื่องราวขัดใจ ไม่พอใจ หรือแม้กระทั่งโกรธมากๆ

“สิ่งหนึ่งที่ต้องพยายามมีให้ได้คือสติครับ เพราะถ้ามีสติเราก็จะควบคุมตัวเองได้ แต่ถ้าขาดสติเมื่อไหร่ เราจะควบคุมตัวเองไม่ได้อีกต่อไป ถ้ารู้สึกว่าทนไม่ไหวจริงๆ ก็ออกจากสถานที่นั้นไปก่อนก็ได้ครับ ไปตั้งสติ ไปคุยกับตัวเองให้ใจเย็นลง ไม่มีเรื่องอะไรในโลกใบนี้หรอกครับที่แก้ได้ด้วยอารมณ์โกรธหรือโมโห”

 

 

 

ค่อยๆฝึกค่อยๆทำกันไปก็ได้ครับ ไม่ต้องหักดิบทำกันในทีเดียว แล้ววันนั้นคุณจะเป็นคนที่พบความแตกต่างเอง ว่าการใจเย็น มีสติในการแก้ปัญหาทำให้คุณเป็นคนที่น่าคบมากขึ้นขนาดไหน

 

 

 

หากไม่ต้องพลาดรับข่าวสารบทความ อัพเดททุกๆสัปดาห์ ผ่านทางอีเมล คลิกลงทะเบียนด้านล่างได้เลย พร้อมรับข้อมูลฟรีจากเราดังต่อไปนี้

– eBook “7 สิ่งที่คุณต้องรู้จักก่อนขายบน Amazon”

 

– 94 คีย์สินค้าที่คนอเมริกาต้องการมากที่สุด

 

– 100 คีย์สินค้าไทยที่ Amazon ต้องการมากที่สุด

 

รับฟรี! โดยไม่มีเงื่อนไข ลงทะเบียนและโหลดได้ทันที 🙂

courese

Could not authenticate you.