แรงบันดาลใจ

อะไรคือนิยามของชีวิตคุณ?

อะไรคือนิยามของชีวิตคุณ?

อะไรคือนิยามของชีวิตคุณ?

คำว่า “ชีวิต” จัดเป็นคำอัศจรรย์มากคำหนึ่งนะครับ เพราะไม่ว่าจะเป็นพจนานุกรมเล่มใด ก็ไม่สามารถบอกถึงนิยามที่ชัดเจนของมันได้เลยแม้แต่เล่มเดียว แต่ถึงอย่างนั้นการค้นหา “ความหมาย” ของคำๆนี้กลับเป็นสิ่งที่คนมากมายพยายามตามหา

 

 

“ความหมายของ ”ชีวิต” นั้นแตกต่างกันไปในคนแต่ละคน เราไม่สามารถบอกได้ว่าของใครถูกหรือของใครผิด”

 

แต่หลายๆ คนกลับเอาแต่ถกเถียงถึงความหมายของมัน โดยยึดเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐานจนลืมไปหรือเปล่าครับว่า ไม่มีชีวิตของใครบนโลกใบนี้ที่เหมือนกันซะทุกอย่าง ทุกคนต่างก็มีทางเลือก มีทางเดินชีวิตเป็นของตัวเองเหมือนกับลายพิมพ์ DNA ที่เฉพาะเจาะจงว่าต้องเราเท่านั้น จะเป็นคนอื่นไปไม่ได้

 

 

เราไม่จำเป็นต้องกังวลเลย ไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร หรือเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนโน้นคนนี่จนดูด้อยค่า ถ้าคุณคือหนึ่งในคนที่กำลังสงสัยว่านิยามชีวิตของตัวเองคืออะไรแล้วล่ะก็ ลองค้นหาดูครับ อย่าเพิ่งท้อใจไป อย่าปล่อยให้เสียงรอบข้างกลบเสียงในหัวใจของคุณ บางทีมันอาจสนุกกว่าที่คิดก็ได้

 

 

ส่วนวิธีการค้นความหมายของชีวิตนั้น แน่นอนว่าย่อมแตกต่างกันไปตามสไตล์ บ้างใช้เงินในการหา บ้างก็ใช้แค่ความฝัน แต่ก็มีบ้างเหมือนกันที่ใช้ทั้งชีวิตเพื่อค้นหา ทั้งที่จริงๆแล้ววิธีการมันอาจจะง่ายนิดเดียวแถมทำได้โดยไม่ต้องเสียเงินเสียทองซักบาทเลยก็ได้ เช่น การลองคุยกับตัวเองให้มากพออย่างซื่อสัตย์ไงครับ

 

 

“ก่อนอื่นต้องเอาความทุกข์ในอดีตมาทำเป็นปุ๋ยให้กับทางจิตใจของตัวเองก่อน ใช้เรื่องราวที่ผ่านมาสั่งสมไว้เป็นประสบการณ์”

 

 

ไม่ใช้มันซ้ำเติมจิตใจ เริ่มต้นให้กำลังใจตัวเองว่าคุณก็มีคุณค่า นึกถึงสิ่งที่คุณมี ไม่ใช่สิ่งที่คุณขาด แล้วคุณก็จะรู้ได้ไม่ยากเลยว่าตัวเองเกิดมาเพื่ออะไร ชอบหรือรักที่จะทำในสิ่งไหน จากนั้นมันก็คงไม่ยากแล้วล่ะครับกับคำตอบต่อไปของคำถามที่ว่า เราควรเติมเต็มชีวิตของตนเองอย่างไร

 

 

ไม่ต้องเลือกทำชีวิตตัวเองให้ซับซ้อนอะไรมากมายเพียงแค่หวังจะได้มาซึ่งความสุขในชีวิต ความสุขที่แท้จริงมันไม่ได้ยุ่งยากขนาดนั้นครับ ลองนิยามชีวิตของตัวเองใหม่ ลองกำหนดมันด้วยมือคุณ อย่ารอให้ใครคนอื่นมากำหนดมันให้เลย ไม่มีชีวิตใครไร้ค่า นอกจากเจ้าของชีวิตจะติดป้ายราคานี้ด้วยตัวเอง  คนเราทุกคนต่างก็มีศักยภาพที่สามารถสร้างคุณค่าให้เกิดขึ้นได้กันทั้งนั้น อย่าอนุญาตให้คนอื่นมาประเมินคุณค่าในตัวคุณอีกเลยครับ นิยามชีวิตตัวเอง เขียนมันด้วยตัวเอง สนุกกว่าเยอะครับ

 

หากไม่ต้องพลาดรับข่าวสารบทความ อัพเดททุกๆสัปดาห์ ผ่านทางอีเมล คลิกลงทะเบียนด้านล่างได้เลย พร้อมรับข้อมูลฟรีจากเราดังต่อไปนี้

– eBook “7 สิ่งที่คุณต้องรู้จักก่อนขายบน Amazon”

 

– 94 คีย์สินค้าที่คนอเมริกาต้องการมากที่สุด

 

– 100 คีย์สินค้าไทยที่ Amazon ต้องการมากที่สุด

 

รับฟรี! โดยไม่มีเงื่อนไข ลงทะเบียนและโหลดได้ทันที 🙂

courese

Could not authenticate you.