Amazon

Amazon ปรับแต่งโฆษณาบนเว็บไซต์ แข่ง Google

Amazon ปรับแต่งโฆษณาบนเว็บไซต์ แข่ง Google

Amazon ปรับแต่งโฆษณาบนเว็บไซต์ แข่ง Google

Amazon บอกว่าจะหยุดการแสดงโฆษณาตรงด้านล่างของผลการค้นหาซึ่งจะแสดงภาพของร้านค้าที่คลิกแล้วจะเข้าไปยังเว็บไซต์ของเจ้าของโฆษณาเอง

ตามจดหมายที่ Amazon ส่งให้กับผู้ลงโฆษณาและรีวิวโดยหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal บริษัทบอกว่าจะเริ่มส่งผลในวันที่ 31 ตุลาคม และ Amazon จะแทนที่ด้วยป้ายโฆษณาที่เป็นข้อความเรียบง่ายแทน โดยโฆษกของ Amazon ก็ยืนยันและบอกว่ามันจะช่วยให้ร้านค้าเข้าถึงฐานลูกค้าได้มากขึ้น

 

Amazon ,โฆษณา,เว็บไซต์,Google

 

 

 

โปรแกรมโฆษณานั้นเป็นที่นิยมมากในหมู่แบรนด์สินค้าดังและผู้ผลิตทั้งหลายที่ไม่ได้จำหน่ายบนเว็บไซต์ของ Amazon แต่สามารถเข้าถึงลูกค้าที่มีกำลังซื้อจำนวนมากกว่า 280 ล้านคนได้ ซึ่งเมื่อลูกค้า Search ค้นหาสินค้า โฆษณาก็จะถูกแสดงควบคู่กับผลการค้นหา เมื่อลูกค้าคลิกแล้วผู้ลงโฆษณาก็จะถูกชาร์จค่าธรรมเนียม 10 เซ็นต์ ถึง 2.05 ดอลลาร์ ต่อคลิก

 

ทำให้ Amazon ถูกคาดว่าจะมาเป็นคู่แข่งแย่งส่วนแบ่งตลาดโฆษณาออนไลน์จาก Google โดยในปีนี้ Amazon คาดการณ์ว่าจะมีรายได้จากยอดขายโฆษณามากถึง 1.26 หมื่นล้านดอลลาร์ จากที่ทำได้ 1.03 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อปีที่แล้ว

 

จากข้อมูลของ eMarketer และบริษัทที่ปรึกษาอีคอมเมิร์ซ ChannelAdvisor ได้ทำการสำรวจจากเจ้าของแบรนด์และผู้ผลิตสินค้าพบว่า 35 เปอร์เซ็นต์ ของร้านค้าที่ลงโฆษณากับโปรแกรม Product Ads หรือลิงค์โฆษณาของ Amazon แล้วได้ผลตอบรับดีมาก มียอดขายสูง

 

ที่มา: blogs.wsj.com

 

Could not authenticate you.