Amazon

Amazon มีแผนใช้โดรนกว่าพันตัวบินส่งพัสดุ

Amazon มีแผนใช้โดรนกว่าพันตัวบินส่งพัสดุ

Amazon มีแผนใช้โดรนกว่าพันตัวบินส่งพัสดุ

Amazon เปิดเผยให้เรารู้จักระบบส่งสินค้าด้วยโดรนครั้งแรกในรายการ 60 Minutes เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา และตอนนี้ Amazon มีแผนจะทำมันออกมาใช้นับพันตัว จะต้องเผชิญกับกฎระเบียบที่ออกมาใหม่ในการควบคุมอากาศยานไร้คนขับรวมถึงการออกแบบระบบการขึ้นลงของมันด้วย เนื่องหวั่นเกรงว่าจะก่อให้เกิดอันตราย เช่นเดียวกับเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับที่กำลังอินเทรนด์อยู่ตอนนี้

 

บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่เชื่อมั่นว่าระบบขนส่งสินค้าไปถึงหน้าประตูบ้านด้วยโดรนนั้นคืออนาคตที่จะถูกใช้อย่างแพร่หลาย จึงต้องทำให้มั่นใจว่ามันจะใช้งานได้ดีปลอดภัย ไม่ไปรบกวนเส้นทางของเครื่องบิน มีเหตุการณ์โดรนชนกันเอง หรือร่วงลงมาให้เกิดความเสียหาย

Amazon,โดรน,บินส่งพัสดุ

 

โดยระเบียบกำหนดว่าจะต้องไม่บินสูงเหนือระดับ 500 ฟุต ซึ่งยังไม่เป็นปัญหากับระบบขนส่งด้วยโดรนของ Amazon ที่บินระดับ 200-400 ฟุต เท่านั้น และ Amazon จะสร้างโดรนที่มีเทคโนโลยีสูง ใช้ระบบ GPS และข้อมูลแผนที่ความแม่นยำสูง การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่เสถียร  การสื่อสารแบบไร้สาย เซ็นเซอร์ที่ตรวจจับวัตถุเพื่อหลีกเลี่ยงการชนกันบนท้องฟ้า ให้คุณรับของที่กดสั่งซื้อบนเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว ถึงหน้าบ้านเพียงไม่กี่สิบนาที

 

ที่มา: vox

 

Could not authenticate you.