Amazon

ซัมซุงและ Amazon จับมือสร้างแอพอ่าน E-Book บนสมาทโฟน Galaxy

ซัมซุงและ Amazon จับมือสร้างแอพอ่าน E-Book บนสมาทโฟน Galaxy

ซัมซุงและ Amazon จับมือสร้างแอพอ่าน E-Book บนสมาทโฟน Galaxy

 

ซัมซุงร่วมมือกันกับ Amazon ประกาศเปิดตัวแอพใหม่ Kindle for Samsung สำหรับอ่าน E-book หนังสือพิมพ์ออนไลน์ นิตยาสาร แค็ตตาล๊อกสินค้าของ Amazon ซึ่งจะสามารถใช้งานได้กับสมาทโฟนซัมซุง Galaxy ที่รัน Android 4.0 ขึ้นไป โดยจะเริ่มลงใน Galaxy S5 รุ่นใหม่เป็นรุ่นแรก และใช้ได้ครอบคลุม 90 ประเทศในเดือนนี้

 

 

นี่เป็นการเปิดตัวอีบุ๊คฟรีร่วมกันเรียกว่า Samsung Book Deals ซึ่งจะมีโปรแกรม Referral สำหรับผู้แนะนำให้คนอื่นมาใช้บริการ จะได้หนังสือฟรี 12 เล่มสำหรับ 1 ปี จาก Amazon

 

จากมุมมองการวิเคราะห์ของเราคาดว่าซัมซุงรู้สึกดีกว่าที่จะเปลี่ยน Amazon จากคู่แข่งขายแท็บเล็ต Kindle กลายมาเป็นพันธมิตร และช่วยดึงผู้บริโภคกลับมาใช้อุปกรณ์ของซัมซุงได้ และอีกนัยหนึ่งซัมซุงอาจกำลังจะมีฟีเจอร์ E-reading ต่อไปในอนาคตจากแท็บเล็ตปกติ

 

ซัมซุง, Amazon , E-Book ,สมาทโฟน ,Galaxy

ในปี 2013 ซัมซุงมี่ยอดขายแท็บเล็ต 19% ขอแท็บเล็ตทั้งหมดทุกรุ่นในตลาด ตามที่ Gartner ระบุแต่ยังคงตามหลัง iPad ของแอปเปิลอยู่ ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาด 36% แต่ในแง่การเติบโตซัมซุงโตเร็วมากขณะที่แอปเปิลสูญเสียส่วนแบ่งตลาดไปกว่า 20% จากการขยายตัวของแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งมีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก แต่ไม่ว่าอย่างไรรายได้ของ iOS ยังคงสูงกว่าอยู่ดี นอกจากนี้เรายังคาดว่าซัมซุงกำลังปรับยุทธศาสตร์ใหม่ไปมุ่งเน้นพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่ และ Tizen Smartphones

 

ส่วนในมุมของ Amazon ที่ไม่ได้เข้าถึงผู้อ่านทุกประเทศสำหรับ E-Reader ก็จะขยายตัวผ่านสมาทโฟนซึ่งนิยมใช้งานทั่วโลกอย่างซัมซุง และยังไม่ชัดเจนถึงความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างซัมซุงกับ Amazon ว่าจะแบ่งรายได้และแชร์ข้อมูลลูกค้ากันอย่างไร

 

สำหรับแอพ Kindle บนซัมซุงนี้จะมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Whispersync ช่วยผู้ใช้งาน Sync แอพสำหรับอ่านหนังสือข้ามอุปกรณ์ ช่วยคำนวณเวลาอ่าน และสำรองไฟล์บน Cloud ได้ อีกทั้งยังให้ประสบการการอ่านหนังสือแบบ Personalized

 

 

ที่มา: techcrunch

 

Could not authenticate you.