Amazon

Amazon เสนอส่งลูกค้าไปยังเว็บไซต์ของร้านค้า โดยคิดค่าตอบแทน

Amazon เสนอส่งลูกค้าไปยังเว็บไซต์ของร้านค้า โดยคิดค่าตอบแทน

Amazon เสนอส่งลูกค้าไปยังเว็บไซต์ของร้านค้า โดยคิดค่าตอบแทน

 

Amazon กำลังพูดคุยกับร้านค้าแบรนด์ดัง 10 เจ้า ในการเสนอที่จะส่งลูกค้าจาก Amazon ไปยังเว็บไซต์หลักที่เป็นของร้านค้า ไม่ใช่บน Amazon  อย่างแบรนด์ที่รู้จักกันดี Lord & Taylor, Neiman Marcus, Abercrombie & Fitch, J. Crew และ Ralph Lauren โดยจะคิดค่าตอบแทนจากการส่งลูกค้าไปยังเว็บไซต์ของพวกเค้า

 

จากเดิมที่ร้านค้าจะต้องมาเปิดร้านในเว็บไซต์ Amazon และใช้ Infrastructure ทุกอย่างของ Amazon ไม่ว่าระบบขนส่ง ระบบชำระเงิน ระบบตะกร้าสินค้า ระบบเว็บไซต์ และฐานลูกค้านับล้านราย โดยทั้งมดก็จะคิดค่าธรรมเนียมของสินค้าแต่ละชิ้นที่ขายได้

 

แต่ข้อเสนอใหม่นี้ Amazon ให้ร้านค้าแบรนด์ดังใช้ระบบเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นเอง และ Amazon จะทำลิงค์เชื่อมโยงส่งลูกค้าไปยังเว็บไซต์ อีกทั้งยังได้ใช้ประโยชน์จาก Prime ด้วย

 

amazon fashion retailer ร้านค้าออนไลน์

 

 

ซึ่ง Amazon เคยยื่นข้อเสนอให้ร้านค้าแบรนด์ดังเข้ามาใช้ Maketplace มาแล้วเมื่อปี 2012 อย่างสินค้าแฟชั่นชั้นสูง แบรนด์ เสื้อผ้าจากดีไซเนอร์ชื่อดัง Calvin Klein, Rebecca Minkoff และ BCBG Max Azria

 

Forrester Research วิเคราะห์ว่า Amazon จะเป็นคู่แข่ง Search Engine อย่าง Google ในการค้นหาสินค้าโดยตรง  และความสัมพันธ์กับร้านค้าครั้งนี้จะช่วยผลักดันการดำเนินธุรกิจของร้านค้าแบบดั้งเดิม จากที่เคยอยู่ในจุดที่เป็นคู่แข่งกันมากับร้านค้าออนไลน์

 

ที่มา: cnbc

Could not authenticate you.