แรงบันดาลใจ

หัดมองโลกใบเก่าด้วยใจดวงใหม่

หัดมองโลกใบเก่าด้วยใจดวงใหม่

หัดมองโลกใบเก่าด้วยใจดวงใหม่

หลายๆ คน อาจสงสัยว่า  ว่าทำไมคนเราถึงมีความสุขและความสำเร็จไม่เท่ากัน  บางคนดูเหมือนจะค้นหามันได้ง่าย ในขณะที่อีกหลายคนบอกว่าอย่าเพิ่งพูดถึงมันเลย เพราะทุกวันนี้แค่ปัญหาเดิมๆ ยังต้องแก้วนไปวนมาอยู่แทบทุกวันเลย ผมจะบอกว่า จริงๆ แล้ว ความแตกต่างของคนทั้งสองแบบนี้ อยู่ที่ “การมองโลก” ครับ

 

 

“การมองโลก” ที่บอกนี้ ไม่ได้อยู่ที่ ”ดี-ร้าย”  หรือ “บวก-ลบ” แต่หมายถึง การมองโลกมุมมองอื่นที่แตกต่างออกไป  เพราะว่าการมองโลกในมุมเดิมแบบที่เราเคยเห็นนั้น ทำให้เราเลือกทำตามความเคยชินและอยู่ในสิ่งแวดล้อมเดิมๆ ด้วย คิดแบบเดิมๆ และทำสิ่งเดิมๆ แบบที่เราเป็นมาทั้งชีวิต จนทำให้พลาดโอกาสที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ดีขึ้น

 

 

เรามักหยิบคำแก้ตัวว่า “ทำไงได้ ก็ฉันเป็นคนแบบนี้” “ทำแบบเดิมมันก็ดีอยู่แล้ว” “ฉันไม่สามารถทำมันได้หรอก เพราะมันไม่ใช่ตัวฉัน” มาใช้อยู่เสมอ เมื่อมีอุปสรรค หรือ มีความทุกข์ใจเกิดขึ้น จนทำให้เป็นอุปสรรคสำคัญในการแก้ไขปัญหา หรือ พัฒนาตนเอง แต่ลองถามตัวเองดูอีกสักครั้งนะครับ ว่า “แล้วเราอยากทำสิ่งต่างๆ ให้ดีมากขึ้นไหม?”

 

 

 ถ้าคำตอบคือ “อยาก” ก็ต้องเริ่มมองโลกในมุมใหม่และทำสิ่งใหม่ๆ ที่แตกต่างจากที่เคยทำเลยครับ เพราะ มีแต่คนบ้าเท่านั้นแหละ ที่ทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ แล้วคาดหวังผลลัพธ์แตกต่างจากเดิมอย่างที่ อัลเบิร์ต ไอสไตน์ พูดไว้

 

 

เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงความเป็นตัวของตัวเองทุกสิ่งทุกอย่างจนสูญเสียความเป็นตัวเอง แต่เลือกเปลี่ยนแปลงเฉพาะจุดสำคัญที่ทำให้เราเกิดปัญหาเดิมๆ จนทำให้ชีวิตไม่มีความสุขอย่างที่ฝันไว้ก็เพียงพอแล้ว เช่น ถ้าเราเป็นคนที่คิดมากกว่าทำ ก็แค่เริ่มต้น ฝึกการลงมือทำโดยไม่ต้องพร้อมมากนักหรือกังวลมากเกินไป หรือ หากรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนเจ้าอารมณ์ก็แค่ลองฝึกการรับมือสิ่งต่างๆ แบบสงบนิ่งมากขึ้น

 

 

“การเริ่มต้นทำสิ่งต่างๆ ด้วยมุมมองใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิมนี้ อาจทำให้คุณรู้สึกฝืน และขัดเขินในระยะแรกๆ แต่เมื่อเฝ้าสังเกต และควบคุณตนเองให้ทำอย่างต่อเนื่องไปสักพัก คุณย่อมจะทำมันได้คล่องแคล่วขึ้นและได้สัมผัสกับประสบการณ์ดีๆ ที่แตกต่างจากเดิมแน่นอน”

 

 

ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ได้ แต่หากเราใช้ใจดวงใหม่แล้วมองในมุมที่ต่างไปจากเดิม หนทางใหม่ๆก็จะปรากฏให้เราเห็นได้อย่างแน่นอน แล้วมีเหรอครับที่ความสุขในชีวิตจะไม่ตามมา ลองดูสิครับ ตอนนี้คุณเริ่มมองเห็นสิ่งใหม่ๆ ที่ต้องทำบ้างหรือยัง?

 

 

หากไม่ต้องพลาดรับข่าวสารบทความ อัพเดททุกๆสัปดาห์ ผ่านทางอีเมล คลิกลงทะเบียนด้านล่างได้เลย พร้อมรับข้อมูลฟรีจากเราดังต่อไปนี้

– eBook “7 สิ่งที่คุณต้องรู้จักก่อนขายบน Amazon”

 

– 94 คีย์สินค้าที่คนอเมริกาต้องการมากที่สุด

 

– 100 คีย์สินค้าไทยที่ Amazon ต้องการมากที่สุด

 

รับฟรี! โดยไม่มีเงื่อนไข ลงทะเบียนและโหลดได้ทันที 🙂

courese

Could not authenticate you.