Amazon

Bezos ส่งจดหมายถึงผู้ถือหุ้นว่า Amazon จะลงทุนอย่างต่อเนื่อง

Bezos ส่งจดหมายถึงผู้ถือหุ้นว่า Amazon จะลงทุนอย่างต่อเนื่อง

Bezos ส่งจดหมายถึงผู้ถือหุ้นว่า Amazon จะลงทุนอย่างต่อเนื่อง

 

ผู้ถือหุ้น Amazon.com บางคนอาจตื่นเต้นที่บริษัทตัดสินใจเพิ่มค่าสมาชิก Prime สำหรับบริการจัดส่ง Two-Day Shipping เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งอาจจะช่วยผลักดันส่วนต่างกำไรให้มีมากขึ้น

 

แต่ผู้บริหาร Amazon นาย Jeff Bezos ระบุในจดหมายส่งถึงผู้ถือหุ้นว่าบริษัทไม่มีแผนจะชะลอการลงทุนในธุรกิจใหม่ Bezos แสดงโครงการที่กำลังจะริเริ่มกว่า 21 รายการ ทุกอย่างตั้งแต่การจัดส่งของชำจนถึงบริการซอฟต์แวร์ทางธุรกิจ ซึ่ง Amazon จะต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากสำหรับการขยายการดำเนินงานนี้ และนี่เป็นแผนการในระยะยาว ที่บริษัทต้องเดิมพันครั้งใหญ่ ซึ่งมันอาจจะล้มเหลวได้ในเริ่มต้นแต่จะสามารถสำเร็จในที่สุด

 

Bezos  Amazon ลงทุน

นอกจากนี้ Amazon จะออกผลการดำเนินงานประจำปีให้กับผู้ถือหุ้น และประกาศจัดประชุมในวันที่ 21 พฤษภาคม ซึ่งจะเปิดเผยเจ้าหน้าที่ 5 อันดับสูงสุดของบริษัทที่จะได้รับรางวัลเป็นหุ้น

 

โดยช่วงเงินเดือนของพวกเค้าจะอยู่ที่ 81,840 ดอลลาร์ สำหรับ Bezos ถึง 175,000 ดอลลาร์ สำหรับรองประธานอาวุโส Diego Piacentini ซึ่งขับเคลื่อนการดำเนินการระดับโลก Bezos ยังคงได้รับเงิน 1.6 ล้านดอลลาร์ใน “security arrangements”

 

และผู้บริหาร Top 5 จะรวมถึง Bezos ซึ่งมีหุ้นอยู่ 18.3% มูลค่าปัจจุบัน 2.69 หมื่นล้านดอลลาร์ รวมทั้งหมด 5 คน จะประมาณ 37.8 ล้าน ถึง 54.4 ล้านดอลลาร์ ณ สิ้นสุดปี 2013

 

ทั้งนี้จดหมายของ Bezos ที่ส่งให้ผู้ถือหุ้นนั้นไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรมากเกี่ยวกับโปรเจคริเริ่มต่างๆ ของ Amazon แต่ได้ลิสไฮไลท์หัวข้อไว้อย่าง

 

– Amazon Fresh บริการจัดส่งอาหารสด อาหารแห้งถึงบ้าน ที่เริ่มขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

 

– สร้างคลังสินค้าใหม่เพิ่มเติม เพื่อลดเวลาจัดส่ง และขณะนี้ Amazon มีคลังสินค้ากว่า 96 แห่ง

 

– Drone Delivery หุ่นยนต์บินไร้คนขับ ไปส่งหนังสือถึงบ้านใน 30 นาที

 

– ขยายพื้นที่สำนักงานใหญ่ สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเลนจักรยานและปรับปรุงสิ่งแวดล้อม

 

– ฟีเจอร์  Mayday บนแท็บเล็ต Kindle ที่ให้ลูกค้าติดต่อขอความช่วยเหลือทางเทคนิคเพียงแค่กดปุ่ม เพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ Tech-Support

 

 

ที่มา: stuff

Could not authenticate you.