Amazon

Amazon เล็งใช้ Kindle ผนวกระบบการชำระเงิน ทำเครื่อง POS ให้ร้านค้าจริง

Amazon เล็งใช้ Kindle ผนวกระบบการชำระเงิน ทำเครื่อง POS ให้ร้านค้าจริง

Amazon เล็งใช้ Kindle ผนวกระบบการชำระเงิน ทำเครื่อง POS ให้ร้านค้าจริง

 

Amazon ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่  กำลังจะให้ร้านค้าจริงขนาดเล็กและขนาดกลางมีระบบชำระเงินด้วยการใช้แท็บเล็ต Kindle ซึ่งจะขายบริการไปเป็นเครื่อง POS (Point of Sale) ที่มีอุปกรณ์สำหรับใช้รูดบัตรเครดิต ต่างจากเดิมเพียงมันเสียบติดอยู่กับอุปกรณ์พกพาอย่างแท็บเล็ตและสมาทโฟน และนี่เป็นข่าวดีสำหรับร้านค้าดั้งเดิมที่ไม่ได้มีหน้าเว็บออนไลน์จะได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Amazon

 

และระบบจะเรียบร้อยพร้อมใช้งานในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามที่รายงานจาก The Wall Street Journal ได้ระบุ ซึ่งจะเริ่มเสนอให้ร้านค้าจริงขนาดเล็กและขนาดกลางใช้ระบบการชำระเงินด้วย Kindle ผนวกรวมกับ เครื่องอ่านบัตรเครดิตที่คล้ายกับ Square และ Paypal  รวมถึงบริการอื่นด้านวิเคราะห์ข้อมูลและพัฒนาเว็บไซต์

 

amazon-payment-retailer-kindle

 

 

การเคลื่อนไหวนี้จะทำให้ความสัมพันธ์ของ Amazon กับร้านค้าจริงแข็งแกร่งขึ้นและขยายความสามารถในการใช้งานแท็บเล็ต Kindle

 

แต่ธุรกิจที่ Amazon กำลังจะกระโดดเข้าไปเป็นพื้นที่ๆ อัดแน่นเป็น Red Ocean ไปแล้วสำหรับคู่แข่งอย่าง Paypal และ Square และจากรายงานล่าสุดที่ Apple จะทำระบบชำระเงินออนไลน์เช่นกัน โดยเมื่อปีที่แล้ว Amazon ได้เคยย่างเข้าไปในตลาดบริการชำระเงินจากการซื้อธุรกิจ GoPago บริการชำระเงินทางสมาทโฟน

 

amazon-kindle-square-payment

 

ทั้งนี้ Sqaure Card Reader เป็นอุปกรณ์ที่เปลี่ยน iPhone และ iPad ให้เป็นโต๊ะชำระเงินที่คุณพกพาไปได้ทุกที่  ขยายช่องทางการชำระเงิน ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กอย่างรถเข็น ตลาดนัด ก็รับบัตรเครดิตได้หรือแม้แต่ Starbucks ก็ใช้งาน

 

ที่มา: cnet

Could not authenticate you.