Amazon

Amazon Gift BirthDay ฟีเจอร์เจ๋ง ระดมเงินซื้อของขวัญให้เพื่อนบน Facebook

Amazon Gift BirthDay ฟีเจอร์เจ๋ง ระดมเงินซื้อของขวัญให้เพื่อนบน Facebook

amazon gift birthday facebook ระดมเงินซื้อ ของขวัญ เพื่อน

 

Amazon เป็นวิถีของการช้อปปิ้งที่สะดวกอย่างน่าอัศจรรย์ แต่มันก็ยังคงไม่สมบูรณ์แบบ นักพัฒนาซอฟต์แวร์จาก California มาพร้อมกับไอเดียในการปรับปรุงเว็บไซต์ โดยเพิ่มส่วนการนระดมทุนเข้าไปในเว็บ Amazon ซึ่งมีรูปแบบของ Amazon Wish List + Gift Registry + Kickstarter ผสมกัน

 

นักพัฒนาคนนี้ขอไม่ให้เราเปิดเผยชื่อเต็มของเค้า แต่เค้าได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง Jeff Bezos CEO Amazon เพื่ออธิบายไอเดียที่ดีมากๆ โดยทาง Business Insider เรียกชื่อย่อว่า Jay M.  ซึ่งมีไอเดียที่เชื่อว่ามันเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับปรับปรุงประสบการณ์ช้อปปิ้งบน Amazon และการให้ของขวัญ

 

ลองนึกภาพเด็กผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งชื่นชอบ Gadget งานของเธอคือนักเขียนอิสระที่ไม่เอื้อให้เธอซื้อของเล่นไฮเทคได้อย่างที่เธอชอบ และอย่างหนึ่งที่เธออยากได้คือ Kindle Fire HDX จอใหญ่ 8 นิ้ว เธอเก็บเงินทุกเดือนแล้วจมอยู่กับมัน เมื่อใกล้จะถึงวันเกิดของเธอ เธออาจจะได้สิ่งของมากมายจากญาติ เพื่อน พี่น้อง แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เธออยากจะได้จริงๆ

 

Jay M.  อยากจะเห็น Amazon ปรับปรุงส่วน Wish List ซึ่งใครก็ตามสามารถจะช่วยซื้อให้เธอได้

 

โดยเค้าอธิบายว่า

 

ผู้ใช้งาน Amazon จะสามารถเลือกสินค้า และส่ง Gift  Link ไปให้ใครก็ตามที่เค้าเลือก ซึ่งก็คือบน Facebook เพื่อระดมเงินในการซื้อของขวัญจนได้เป้า Target เท่ากับราคาปัจจุบันของมัน ซึ่งระบบจะคำนวณให้อัตโนมัติเมื่อครบ จากนั้นทาง Amazon ก็จะจัดส่งของขวัญไป Happy Birthday ให้กับเธอ

 

amazon gift birthday facebook ระดมเงินซื้อ ของขวัญ เพื่อน

 

 

มันเป็นไอเดียที่เจ๋งมากสำหรับบริการของ Amazon

 

และขณะนี้ Amazon ก็ได้สร้างระบบระดมเงินซื้อของขวัญเรียบร้อยแล้ว โดยบริการนี้ชื่อว่า Amazon Birthday Gift ชวนเพื่อนคุณระดมเงินเป็น Gift Card บัตรของขวัญ แล้วนำบัตรของขวัญไปโพสไว้บนหน้า Facebook ในวันเกิดของเพื่อน

 

แต่นี่อาจไม่ใช่ไอเดียใหม่สำหรับคนอื่น และมี Startup ระดมเงินซื้อของขวัญมาแล้วอย่าง  Aggregift  และ GivTed  แต่มันน่าตื่นเต้นกว่าที่มันผนวกอยู่บน Amazon

 

ที่มา: businessinsider.com

Could not authenticate you.