Amazon

Facebook บุกตลาดอีคอมเมิร์ซ ท้าชน Amazon

Facebook บุกตลาดอีคอมเมิร์ซ ท้าชน Amazon

Facebook บุกตลาดอีคอมเมิร์ซ ท้าชน Amazon

 

Facebook Inc ต้องการให้ผู้ใช้งานตัวเองจำนวนกว่า 1.5 พันล้านคน นั้นช้อปปิ้งและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้จากบนโทรศัพท์มือถือโดยไม่ต้องออกจากแอพ ซึ่งเป็นหนึ่งในความพยายามจะขยับขยายเข้าไปสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซและนั่นก็เป็นการเข้าไปแข่งขันกับ Amazon Inc ร้านค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่ด้วยเช่นกัน

 

โดย Facebook ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่ากำลังทดสอบระบบหลายครั้ง เพื่อให้ผู้ใช้งานช้อปปิ้งได้โดยตรงผ่านแอพ เนื่องจากกังวลว่าผู้ใช้งานจะใช้น้อยหากแอพทำงานช้า จากสถิติของบริษัทวิจัย eMarketer ระบุว่ามีการชำระเงินซื้อสินค้าบนสมาทโฟนจำนวนน้อยกว่า 2 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นของยอดขายของร้านค้าทั้งหมด เนื่องจากความยากลำบากในการใช้งาน

Facebook ,อีคอมเมิร์ซ,Amazon

นาง เอมม่า โรจเจอร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดอีคอมเมิร์สของ Facebook บอกว่า พวกเค้ากำลังหาวิธีให้คนค้นหาผลิตภัณฑ์ง่ายขึ้นบนอุปกรณ์พกพา การช้อปปิ้งที่ง่ายขึ้นจะช่วยให้ธุรกิจมียอดขายสูง

 

โดยการค้นหาเข้าถึงแคตตาล็อกสินค้านั้นทำได้เลยในแอพ ในหน้าเพจของแบรนด์ รวมถึงการชำระเงินก็คลิกที่ปุ่ม “buy now”  ไม่ต้องออกไปยังเว็บไซต์ภายนอก นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยคาดว่ามันจะทำรายได้มากให้กับ Facebook และเป็นคู่แข่งที่น่าจับตาของร้านค้าออนไลน์อื่น

 

ที่มา: huffingtonpost

Could not authenticate you.