Amazon

ถึงเวลาหรือยังที่ Amazon จะบุกตลาดอาเซียน ? ตอนที่ 1

ถึงเวลาหรือยังที่ Amazon จะบุกตลาดอาเซียน ? ตอนที่ 1

ถึงเวลาหรือยังที่ Amazon จะบุกตลาดอาเซียน ? ตอนที่ 1

 Amazon Kindle ตลาดอาเซียน asean

image by singaboleh.com

Amazon ไม่ได้สนใจตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียนนัก แต่หลายคนเรียกร้องและมีสัญญาณที่บอกว่ามี Demand ความต้องการสินค้า Amazon มาก อย่างเมื่อล่าสุด Groupon สิงค์โปรได้เสนอดีล Kindle Paperwhite ราคา 172 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งตั้งราคาเกินถึง 40% ของราคาที่ขายบน Amazon 119 ดอลลาร์ แต่ก็ขายหมดเกลี้ยง

 

ความต้องการ Amazon Kindle มาจากความต้องการอ่าน E-book ซึ่งคุณไม่สามารถซื้อหนังสือได้โดยตรงจาก Amazon ในพื้นที่ส่วนนี้ของโลก ผู้เขียนรู้เพราะว่าเป็นเจ้าของ Kindle รุ่นเก่า ต้องซื้อที่ราคาสูงเกินจริงจากร้านค้า Third-Party ซึ่งมันเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนมากและสงสัยว่าหลายคนก็ไม่มีความรู้ ครั้งแรกคุณต้องลงทะเบียนด้วยที่อยู่ รหัสไปรษณีย์ที่สหรัฐ และเติมบัตรของขวัญและท้ายสุดใช้ VPN (Virtual Private Network) ในการดาวน์โหลดหนังสือที่คุณซื้อมา แต่การใช้ไหวพริบด้วยระบบนี้เป็นวิธีที่เสี่ยงที่ Amazon จะระงับบัญชีของคุณในที่สุด

 

แทนที่จะใช้วิธีที่ง่ายกว่าในการดาวน์โหลด e-book ละเมิดลิขสิทธิ์มาอ่านฟรีๆ แต่หลายคนในสิงค์โปรพยามหลีกเลี่ยงวิธีนี้ และต้องการ E-book ที่ถูกกฎหมายมาอ่านมากกว่า และ Ecosystem ของ Kindle นี้เป็นแค่เพียงภาพตัวอย่างหนึ่ง ของโอกาสของ Amazon ในสูญเสียไปในสิงค์โปร

 

เช่นเดียวกับหลายประเทศในภูมิภาพเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน ที่มีความต้องการสินค้าของ Amazon เช่นกัน ในความที่ไม่มีร้านค้าสาขาของ Amazon, Ebay หรือยักษ์ใหญ่ของอเมริกามาทำตลาด E-commerce ในภูมิภาคอาเซียน ทำให้ผู้ให้บริการ e-commerce อื่นจะก้าวเข้ามาอุดช่องว่างนี้ และ Amazon ควรจะเข้ามาก่อนที่พวกเค้าจะมาแย่งไป หนึ่งในนั้นคือ Lazada

 

 

ที่มา: thenextweb

Could not authenticate you.