แรงบันดาลใจ

ยังไม่พร้อม ก็เริ่มต้นได้

ยังไม่พร้อม ก็เริ่มต้นได้

ยังไม่พร้อม ก็เริ่มต้นได้

คำว่า “ยังไม่พร้อมนะ” “เดี๋ยวก่อน” และอื่นๆอีกมากมายเป็นคำที่ได้ยินกันบ่อยๆใช่มั้ยครับในชีวิตประจำ และเพราะคำพูดพวกนี้เองที่ทำให้คนหลายคนยังคงอยู่กับที่ ไม่ได้ขยับก้าวหน้าไปไหน และได้แต่ปล่อยให้ความฝันของตัวเองหลุดลอยไป

 

 

“ถูกต้องครับ ว่าชีวิตของคนเราในทุกวันนี้เต็มไปด้วยเงื่อนไขอะไรต่างๆมากมาย การจะเริ่มต้นทำสิ่งที่อยากทำจึงต้องมีเรื่องให้คิดเต็มไปหมด เช่น อยากจะลงทุนทำธุรกิจค้าขาย ก็ติดปัญหาว่ากลัวขาดทุน มีภาระมาก ต้องส่งบ้าน ส่งรถและอีกมากมายจนท้ายที่สุด ความฝันก็ต้องถูกพับเก็บไป และถ้าปล่อยให้เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆแล้วอะไรละครับคือความหมายของชีวิตคุณ ทำงานเป็นเครื่องจักรเพื่อแลกกับเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย ละทิ้งชีวิตอย่างที่ตัวเองอยากจะได้ แบบนั้นมันจะมีความสุขจริงๆหรือไม่ มีแต่ตัวคุณเองเท่านั้นล่ะครับที่ตอบได้”

 

 

แต่ถ้าคำตอบของคุณคือไม่มีความสุข นี่ไม่ใช่ชีวิตอย่างที่เราต้องการ อันดับแรกทีคุณต้องเริ่มต้นก็คือ การตัดสินใจ ครับ ตัดสินใจละทิ้งข้ออ้างต่างๆนา รวมทั้งคำว่าไม่พร้อมด้วย เพราะไม่มีใครในโลกนี้หรอกครับ ที่จะพร้อมทุกสิ่งก่อนจะเริ่มทำอะไรขึ้นมา ทุกคนล้วนต้องมีสิ่งที่ติดขัด หรืออุปสรรคมากมายกันทั้งนั้น

 

 

ถ้าจะถามว่า “ก็มันไม่พร้อมจะให้เริ่มยังไง” ก็เริ่มในสิ่งที่ทำได้ไปก่อนไงครับ วางเป้าหมายในสิ่งที่ต้องการแล้วค่อยๆทำไปทีละนิด เอาที่พอจะทำได้ไปก่อน เช่น

 

“ถ้าคุณอยากจะขายของออนไลน์ ก็อย่างเพิ่งลาออกจากงานทันที แต่ค่อยๆทำไปก่อนควบคู่กับงานประจำของคุณ ทำจนกระทั่งรายได้จากงานนี้แซงรายได้จากงานประจำของคุณมากเป็นหลายๆเท่าตัวเมื่อไหร่ คุณค่อยออกมาทำสิ่งที่คุณต้องการอย่างเต็มตัว แต่ถ้ามันล้มเหลว คุณก็ยังมีงานเดิมที่คุณทำอยู่”

 

 

เห็นมั้ยครับ คุณไม่ได้เสียอะไรเลย แค่เหนื่อยมากขึ้นหน่อยเท่านั้น แต่มันก็เป็นการเหนื่อยที่คุ้มค่าไม่ใช่เหรอครับ เพราะถ้าคุณทำฝันของคุณสำเร็จ คุณจะได้เป็นเจ้าของกิจการที่มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ และถึงแม้มันจะไม่ได้เป็นไปตามหวัง คุณก็ได้ประสบการณ์กลับมาเต็มๆ แถมเป็นประสบการณ์ที่ทำให้การเริ่มต้นครั้งต่อไปของคุณไม่ผิดพลาดในแบบเดิมๆอีก

 

 

ทั้งหมดนี่แหละครับ คือการเริ่มต้นในแบบที่ไม่พร้อม ทุกอย่างอยู่ที่ใจครับ สิ่งแวดล้อมหรือปัจจัยภายนอกเป็นเพียงส่วนประกอบในการตัดสินใจเท่านั้น อย่าปล่อยให้ความกลัวกับสิ่งต่างๆในอนาคตมาเป็นตัวฉุดรั้งคุณเอาไว้ อนาคตมีไว้เพื่อเชื่อครับ ไม่ใช่มีไว้เพื่อจินตนาการถึงแต่เรื่องร้ายๆ อย่ารอให้ทุกสิ่งทุกอย่างมันพร้อมก่อนที่จะเริ่มเลยครับ เพราะวันนั้นอาจจะเป็นวันที่สายไปแล้วก็ได้

 

หากไม่ต้องพลาดรับข่าวสารบทความ อัพเดททุกๆสัปดาห์ ผ่านทางอีเมล คลิกลงทะเบียนด้านล่างได้เลย พร้อมรับข้อมูลฟรีจากเราดังต่อไปนี้

– eBook “7 สิ่งที่คุณต้องรู้จักก่อนขายบน Amazon”

 

– 94 คีย์สินค้าที่คนอเมริกาต้องการมากที่สุด

 

– 100 คีย์สินค้าไทยที่ Amazon ต้องการมากที่สุด

 

รับฟรี! โดยไม่มีเงื่อนไข ลงทะเบียนและโหลดได้ทันที 🙂

courese

Could not authenticate you.