Amazon

หรือระบบชำระเงิน Amazon Payments จะเป็นคู่แข่ง PayPal ?

หรือระบบชำระเงิน Amazon Payments จะเป็นคู่แข่ง PayPal ?

หรือระบบชำระเงิน Amazon Payments จะเป็นคู่แข่ง PayPal ?

ระบบชำระเงิน ,Amazon Payments,คู่แข่ง, PayPal ,

ตอนนี้ลูกค้าที่ช้อปปิ้งบนเว็บไซต์ Amazon นั้นไม่ต้องยุ่งยากกับขั้นตอนการชำระเงินและการกรอกข้อมูลบัตรเครดิตอีกแล้ว เพียงแค่ล็อกอินเข้าสู่ระบบ แล้วกด “Buy now” ก็สามารถซื้อสินค้าได้อย่างง่ายดาย

ขั้นตอนการชำระเงินแบบ one-click นั้นกลายมาเป็นมาตรฐานบน Amazon และบริษัทยังหวังอีกว่าจะทำให้มันเป็นมาตรฐานใช้งานในเว็บไซต์อื่นนอกเหนือจาก ecosystem ของ Amazon ด้วย

 

Amazon ตอนนี้ได้เปิดให้ร้านค้าออนไลน์อื่นสามารถผนวกฟีเจอร์ “log-in and pay” ได้ในแอพหรือในเว็บไซต์ของพวกเค้าเอง และถ้าคุณเข้าไปในเว็บไซต์ Fathead.com จะมีตัวเลือกชะระเงินด้วย “Checkout with PayPal” ควบคู่ไปกับ “Pay with Amazon” ซึ่งจะมีขั้นตอนคล้ายกัน เพียงแค่ล็อกอินเข้าไปด้วยบัญชี Amazon ซึ่งเก็บข้อมูลการชำระเงิน ข้อมูลบัตรเครดิตเดบิตเอาไว้แล้ว

 

ระบบชำระเงิน ,Amazon Payments,คู่แข่ง, PayPal ,

รองประธานฝ่ายชำระเงินของ Amazon นาย Patrick Gauthier บอกในการให้สัมภาษณ์ว่า พวกเค้าจะทำงานร่วมกับร้านค้าอื่นๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ง่ายสำหรับลูกค้า Amazon

 

แต่ Gauthier ไม่ได้บอกว่ามีร้านค้าจำนวนกี่ร้านที่นำระบบชำระเงิน “Pay with Amazon” ไปใช้ แต่มั่นใจว่าใช้งานได้ดีไม่น้อยไปกว่า PayPal ซึ่งตั้งแต่ร้านค้า AllSaints ได้นำ Amazon Payments ไปใช้บนเว็บไซต์ ทำให้มี conversion rates เพิ่มขึ้นมาก 34 เปอร์เซ็นต์

 

Amazon Payments นั้นช่วยให้การชำระเงินบนสมาทโฟนนั้นง่ายขึ้นมากและยังน่าเชื่อถืออีกด้วย ร้านค้าที่นำไปใช้ก็จะได้ฐานลูกค้า Amazon กว่า 240 ล้านคน ซึ่งมีบัตรเครดิตพร้อมแล้ว

 

ที่มา: thestreet

 

Could not authenticate you.