Other

8 วิธีเก็บเงินออม ให้เงินทำงานแทนเรา! ห้ามพลาด คลิกเลย

8 วิธีเก็บเงินออม ให้เงินทำงานแทนเรา! ห้ามพลาด คลิกเลย

8 วิธีเก็บเงินออม ให้เงินทำงานแทนเรา! ห้ามพลาด คลิกเลย

ใครที่กำลังตั้งเป้าหมายการเก็บเงินออม แต่จะเก็บยังไงให้อยู่กับเราไปนานๆ อ่านเคล็ดลับ กับ 9 เรื่องรวย ช่วยเงินทำงาน ต้องทำอย่างไรบ้าง . . . ไปอ่านกันเลย

1. ตั้งเป้าหมายการเก็บเงิน ถามตัวเองว่าอะไรคือสิ่งที่เงินทองซื้อหาได้ และเป็นความสุขสูงสุดของชีวิต เป้าหมายจะเป็นสิ่งล่อใจให้คุณมีความมุมานะและยอมอดเปรี้ยวไว้กินหวาน แม้ในที่สุดแล้วคุณจะมาได้แค่ครึ่งทาง แต่ก็ยังดีกว่าเก็บเงินแบบสะเปะสะปะ

2. วางแผนการเก็บเงินแบบช่วงสั้น และช่วงยาว แผนระยะสั้นเป็นเหมือนเส้นประที่ต่อเนื่องสู่เป้าหมายระยะยาว ข้อดีของการแบ่งแผนเป็นช่วงสั้นๆ คือทำให้คุณมีกำลังใจ และสามารถเก็บคะแนนแห่งชัยชนะได้ง่ายและบ่อย จากนั้นทำอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ

3. ใช้น้อยกว่าที่หามาได้ วิธีการดีที่สุดที่ทำให้คุณมีเงินมากกว่าการหาเงินเก่งและใช้เก่งคือการทำ รายจ่ายให้น้อยกว่ารายได้ เพราะจะทำให้คุณมีเงินเหลือสำหรับความฝัน ที่ยิ่งใหญ่และมั่นคง

4. จดบันทึกรายจ่าย พกสมุดเล่มเล็กติดตัว แล้วจดทุกรายจ่ายแม้เพียงเฟื้องสลึงให้เป็นนิสัย แล้วคุณจะเห็นว่าคุณใช้จ่ายกับเรื่องอะไรที่ไม่จำเป็นไปมากแค่ไหน

สอน amazon

5. เก็บเงินด้วยกรมธรรม์ ทำประกันชีวิตในแบบที่ไม่ถอนและให้ดอกเบี้ยสูงเมื่อครบกำหนดการจ่ายค่าประกันรายปี วิธีนี้ไม่เพียงช่วยให้คุณได้สะสมเงินแกมบังคับ แถมยังอุ่นใจเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินว่าคนที่คุณรักจะไม่ลำบาก ข้อสำคัญอย่าเลือกประกันที่วงเงินสูงเกินไป เอาแค่ให้คุณผ่อนจ่าย สะสมเงินแบบสบายๆ แม้เมื่อตกงาน

6. เสียน้อยดีกว่าเสียมาก การเสียน้อยคือการลดรายจ่าย ดังนั้นควรทำประกันเสริมแบบคุ้มครองรายปีจากประกันชีวิตตัวหลัก เช่น ซื้อประกันคุ้มครองมะเร็งที่มีค่าเบี้ยแค่วันละ 30 บาท แต่ออกค่ารักษาให้หลายหลักแสน ซื้อประกันค่ารักษาพยาบาลที่ช่วยออกค่าห้องในโรงพยาบาลวันละเป็นพัน หรือประกันภัยโปรแกรมที่ช่วยจ่ายค่าชดเชยรายได้

7. ลงทุนแบบไม่เดือดร้อน การลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง ดังนั้น คุณจึงควรเลือกเวลาที่เหมาะสมนั่นคือเริ่มปันเงินมาลงทุน หลังจากที่สะสมเงินเก็บได้ 6 เท่าของเงินเดือน เงินส่วนที่เกินในเวลานั้นค่อยเอามาสร้างผลกำไรภายหลัง

8. โลภน้อย…ผลพลอยได้แน่นอนกว่า ถ้าคุณไม่มีความชำนาญในการลงทุนด้านการเงิน ควรเลือกหากำไรจากผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงต่ำ อาจจะได้เงินเพิ่มไม่มาก แต่ก็ไม่เสียต้นทุน อย่างการซื้อพันธบัตรที่ออกโดยรัฐบาล ซึ่งมีการประกันราคาชำระตามเวลาที่แน่นอน หรือการซื้อสลากออมสิน ฝากเงินกับธนาคาร ที่ไม่ทำให้ทุนหาย แถมยังมีโอกาสได้เงินปันผล และโบนัสรางวัลจากความโชคดี

หากไม่ต้องพลาดรับข่าวสารบทความ อัพเดททุกๆสัปดาห์ ผ่านทางอีเมล คลิกลงทะเบียนด้านล่างได้เลย พร้อมรับ eBook “7 สิ่งที่คุณต้องการรู้จักก่อนขายบน Amazon” ฟรี! ลงทะเบียนกันเลย 🙂

courese

Could not authenticate you.