Amazon

Amazon เผชิญปัญหาคนงานประท้วงขึ้นค่าแรงในเยอรมัน

Amazon เผชิญปัญหาคนงานประท้วงขึ้นค่าแรงในเยอรมัน

Amazon เผชิญปัญหาคนงานประท้วงขึ้นค่าแรงในเยอรมัน

 

Amazon.com ร้านค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังเผชิญกับการประท้วงของคนงานคลังสินค้าในประเทศเยอรมัน เรียกร้องให้มีการขึ้นค่าแรง

 

ตามรายงานของสหภาพแรงงานเยอรมัน มันถูกเรียกว่า Two-Day Strike คล้าย Two-Day Shipping ที่คลังสินค้าหลักสองแห่ง Bad Hersfeld และ Leipzig เรียกร้องให้มีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงานและขึ้นค่าแรง แต่ Amazon อ้างว่าค่าแรงที่จ่ายอยู่ปัจจุบันสูงกว่าเฉลี่ยที่จ่ายในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์

 

เยอรมันเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในยุโรปของ Amazon ด้วยกับยอดขายมากกว่า 1 หมื่นล้านยูโรในปี 2013 แม้ที่ผ่านมาการประท้วงเคยเกิดขึ้นแต่ไม่ส่งผลกระทบกับการจัดส่งสินค้าของ Amazon ส่วนการประท้วงปัจจุบันน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง

 

amazon ประท้วง เยอรมัน

ก่อนหน้านี้ Amazon ประกาศว่ามีแผนจะตั้งศูนย์กระจายสินค้า 2 แห่ง สาธารณรัฐเช็กในปี 2014 เพื่อตอบสนองความต้องการให้เพียงพอกับตลาดทั่วยุโรป

 

Fulfillment Centers คือคลังสินค้าขนาดมหึมาที่ช่วยให้ Amazon และร้านค้าออนไลน์จัดส่งพัสดุได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งAmazon ให้ความสำคัญเป็นที่สุดในการบริการลูกค้าและลูกค้าคาดหวัง และดีมานที่เติบโตในยุโรปทำให้ Amazon จำเป็นต้องลงทุนสร้างคลังสินค้าเพิ่มขึ้น

 

ความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้าคือปัจจัยที่สำคัญมากในความสำเร็จของบริษัทร้านค้าออนไลน์ และการประท้วงจะทำให้การจัดส่งล่าช้า อย่างน่าเป็นห่วง

 

ที่มา: zacks

Could not authenticate you.