Amazon

ราคาหุ้น Amazon ร่วงลงต่อเนื่อง ต่ำกว่า $300 แม้มีกำไรเพิ่ม

ราคาหุ้น Amazon ร่วงลงต่อเนื่อง ต่ำกว่า $300 แม้มีกำไรเพิ่ม

ราคาหุ้น Amazon ร่วงลงต่อเนื่อง ต่ำกว่า $300 แม้มีกำไรเพิ่ม

 

เช้าวันนี้ราคาหุ้นของ Amazon ร่วงลงมาอีกครั้ง หลังจากรายงานผลกำไรของไตรมาสแรก ทั้งๆ รายได้และที่กำไรต่อหุ้นสูงขึ้นกว่าคาดไว้สำหรับปีนี้ ราคาหุ้นร่วงลงมาเกือบ 5% ในวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงมาจากวันศุกร์กว่า 9.8%

 

ทั้งนี้นักลงทุนมองว่ายอดขายบริษัทต่ำลงกว่า 23% ในไตรมาสแรก ต่ำลงจาก 25% ในไตรมาส 4 และ 29% ในไตรมาส 3 ของปี 2013 และคาดว่าจะขาดทุนจากการดำเนินงานในไตรมาสต่อไปปี 2014

 

Amazon คาดว่าจะขาดทุนจากการดำเนินงาน ราว 55-455 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากมีการลงทุนขยายการดำเนินงานในบริการจัดส่งสินค้าชำ ของใช้ภายในบ้าน กล่องทีวี Fire TV และซื้อลิขสิทธิ์เนื้อหา

 

ราคาหุ้น amazon stock ผลประกอบการ

 

 

Amazon ยังคงมีอนาคตสดใสในระยะยาว แต่นักลงทุนโดยทั่วไปที่ใจร้อนอาจไม่พอใจกับอัตราการเติบโตของกำไรที่ชะลอลง หลังจากที่ทำไฮเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาที่ราคา 407.80 เหรียญ และลดลงมา ณ วันนี้ที่ 292 เหรียญ ลบ 28%

 

ทั้งนี้ราคาหุ้นได้สะท้อนถึงนักลงทุนที่มีคุณภาพ สามารถที่จะร่วมกันกดดันบริษัทให้ทำกำไรมากขึ้นก่อนที่จะเข้าลงทุนได้ แต่จากที่ Amazon ขยายการดำเนินการอย่างกว้างขวางในหลายบริการ ผลกำไรที่ได้อาจจะไม่ทันใจนักลงทุนนัก แต่เมื่อการขยายงานนี้สำเร็จเสร็จสิ้นลงแล้วเชื่อว่า Amazon จะทำรายได้มากกว่าเดิม จนราคาหุ้นสามารถไต่ขึ้นไปทำนิวไฮได้

 

Jeff บอกในอีเมล์ที่ส่งถึงผู้ถือหุ้นว่า ว่ามันอาจจะมีบางโครงการที่ล้มเหลวแต่เป็นปกติในช่วงเริ่ม และจะสำเร็จได้ในท้ายที่สุด

 

 

ที่มา: businessinsider

 

Could not authenticate you.