Amazon

หนังสือเศรษฐกิจของ Thomas Piketty ขายดีอันดับ 1 Amazon

หนังสือเศรษฐกิจของ Thomas Piketty ขายดีอันดับ 1 Amazon

หนังสือเศรษฐกิจของ Thomas Piketty ขายดีอันดับ 1 Amazon

 

หนังสือที่ขายดีติดอันดับ 1 Amazon.com ตอนนี้ไม่ใช่หนังสือสอนทำน้ำผักสุขภาพหรือนวนิยายอีโรติก หนังสือที่ติดอันดับตอนนี้มีความหนากว่า 700 หน้า ถูกแปลมาจากภาษาฝรั่งเศส เนื้อหาเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมและสภาวะของระบบทุนนิยมใหม่ ชื่อว่า “Capital in the Twenty-First Century” เขียนโดย  Thomas Piketty

 

ซึ่งปัจจุบันได้ขายหมดไปแล้วบน Amazon  และกำลังจะแซงหนังสือนวนิยายวิทยาศาสตร์อย่าง “Divergent”  และนวนิยายรางวัล Pulitzer อย่าง “Goldfinch” และ “Flash Boys” หนังสือเล่มล่าสุดของ Michael Lewis เกี่ยวกับการเทรดหุ้นความถี่สูงใน Wall Street

 

หนังสือ amazon books thomas piketty

 

นอกจากนี้หนังสือของ Piketty ยังติดอันดับ New York Times Best Seller  ท้าทายทฤษฎีเศรษฐกิจแบบอนุรักษ์นิยม ทฤษฎี Trickle-Down Economics  ในมุมมองของ Piketty ซึ่งสนับสนุนด้วยข้อมูลการเติบโตและความมั่งคั่งของเศรษฐกิจกว่าศตวรรษ ผลของทุนนิยมที่ไร้การควบคุมที่ทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันของรายได้

 

Piketty  บอกว่าเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของโลกได้ทำบางอย่าง อย่างกำหนดภาษีทั่วโลกจากการลงทุน และความเหลื่อมล้ำของรายได้จะเป็นเพียงการเริ่มต้น ในศตวรรษนี้เราอาจได้เห็นความไม่เท่าเทียมที่หยั่งรากลึกมากกว่าที่มีในศตวรรษที่ 18,19 และ 20

 

 

ที่มา: huffingtonpost

 

 

Could not authenticate you.