Amazon

ประมานการยอดขาย E-Book สำหรับ Amazon Kindle ในอนาคต

ประมานการยอดขาย E-Book สำหรับ Amazon Kindle ในอนาคต

ประมานการยอดขาย E-Book สำหรับ Amazon Kindle ในอนาคต

 

Amazon ขายอุปกรณ์อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์หลายรุ่นรวมถึงแท็บเล็ต Kindle Fire มุ่งจับตลาดที่อุปกรณ์พกพาที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เราประมาณการว่ายอดขายอุปกรณ์ Kindle จะทรงตัวอยู่ราว 20 ล้านเครื่องในปี 2013 ซึ่งนำรายได้เข้ามา 3.9 พันล้านดอลลาร์ และยอดขายฮาร์ดแวร์อุปกรณ์จะเป็นยุทธ์ศาสตร์ในการต่อยอดขายเนื้อหาดิจิตอลของ Amazon ต่อไป

 

และเราจะลองมาวิเคราะห์ยอดขาย E-book ของ Amazon ผ่านอุปกรณ์ Kindle โดยอยู่บนพื้นฐานของการบริโภคและการประมาณการ เราสรุปรายได้ที่ 265-530 ล้านดอลลาร์ต่อปี จาก E-book อย่างเดียว ที่ยังมีสัดส่วนที่น้อยเมื่อเทียบกับรายได้ทั้งหมด

 

วิเคราะห์,ยอดขาย ,E-Book, Amazon Kindle

 

 

Chart นี้แสดงให้เห็นว่ายอดขายอุปกรณ์ Kindle ซึ่งรวมถึง อุปกรณ์อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และแท็บเล็ต Kindle Fire แต่เราต้องแยกเอาตัวเลขของอุปกรณ์อ่านหนังสือ Kindle เท่านั้น โดยยอดขายประจำปีของอุปกรณ์อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ Kindle ทำสถิติสูงสุดในปี 2011 ราว 13.44 ล้านเครื่อง จากนั้นก็ลดลงในปี 2012 ด้วยตัวเลข 9.68 ล้านเครื่อง และในปี 2013 นี้มากขึ้นหรือน้อยลง รวมมียอดขายอุปกรณ์ Kindle จนถึงสิ้นปี 2013 จำนวนกว่า 43.7 ล้านเครื่อง

 

Amazon เปิดตัวอุปกรณ์อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ Kindle ครั้งแรกในปี 2007 และมีวงจรผลิตภัณฑ์ 3 ปี เราจึงสรุปว่าจะมีอุปกรณ์ Kindle E-reader ที่ใช้งานอยู่ตอนนี้ 30 ล้านเครื่อง

 

และดูที่ Kindle library ราคาหนังสือส่วนใหญ่จะอยู่ระหว่าง 4-10 ดอลลาร์ แต่เราสมมุติว่าราคาเฉลี่ยหนังสืออยู่ที่ 6 ดอลลาร์ ซึ่ง Amazon จะมีสัดส่วนรายได้จากหนังสือ 30% และอีก 70% จะเป็นของสำนักพิมพ์ จากตัวเลขนี้เราจะคำนวณได้ว่าอุปกรณ์อ่านหนังสือ Kindle หนึ่งเครื่องจะมีการซื้อหนังสือเฉลี่ย 5 เล่มต่อปี และคำนวณเป็นรายได้ 265 ล้านดอลลาร์ แต่หาก Kindle 1 เครื่อง ซื้อหนังสือ 10 เล่มต่อปี รายได้ก็จะเป็น 530 ล้านดอลลาร์

 

ซึ่งแม้ว่าการสรุปตัวเลขนี้อาจจะผิดพลาด แต่ทำให้คาดคะเนว่ารายได้ต่อปีจะอยู่ช่วงระหว่าง 265-530 ล้านดอลลาร์ ในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า

 

 

ที่มา: forbes

 

Could not authenticate you.