Amazon

Ulmart ผู้นำ E-Commerce ในรัสเซียบอก Amazon ไม่มีแม้โอกาส

Ulmart ผู้นำ E-Commerce ในรัสเซียบอก Amazon ไม่มีแม้โอกาส

Ulmart ผู้นำ E-Commerce ในรัสเซียบอก Amazon ไม่มีแม้โอกาส

 

Russia กลายมาเป็นหญิงสาวแห่ง E-commerce ขณะที่เศรษฐกิจกำลังชะลอตัว ยอดการช้อปปิ้งออนไลน์กลับเพิ่มขึ้น 26% เมื่อปีที่แล้ว 510 ล้านรูเบิลหรือประมาณ 1.4 หมื่นล้าน ตามรายงานของ Moscow’s Data Insight และมีแนวโน้มว่าจะโตสองเท่าในปี 2015  และนี่เองที่ทำให้รัสเซียเนื้อหอมเป็นเป้าหมายของผู้เล่นต่างชาติอย่าง Amazon, Ebay, Asos และแม้แต่ Alibaba ของจีนบ้านใกล้เรือนเคียง

 

ผู้นำการแข่งขันขณะนี้คือ Ulmart ร้านค้าออนไลน์ที่รายงานยอดขายเมื่อปีที่แล้วกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ ความสำเร็จจากการทำสิ่งที่ Amazon ไม่ได้ทำ แทนที่จะนำเสนอลูกค้าด้วยการจัดส่งที่ราคาย่อมเยาว์ Ulmart กลับเสนอให้ลูกค้ามาเอาของที่สั่งตามร้านสาขาและคลังสินค้าในเมือง ขณะที่ Amazon จัดส่งโดยพันธมิตรอย่าง UPS

 

Ulmart , E-Commerce ,รัสเซีย, Amazon,

 

 

Ulmart มีขบวนรถบรรทุก 190 คันของตัวเอง บริษัท St. Petersburg ที่ช่วยจัดส่งของอย่างรวดเร็วจากผู้ผลิต Supplier ไปสู่ร้านค้าในเมืองแทนที่จะแยกการจัดส่งและแพ็คสินค้าใหม่ที่ฮับ

 

ในด้านการขนส่ง Logistic ในรัสเซียนั้นค่อนข้างลำบาก Ulmart นั้นจะรับเงินสดด้วยในพื้นที่ต่างจังหวัดสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการใช้บัตรเครดิต ขณะ Amazon พยามขยายการจัดส่งออกไปและอาจจะมีการทดสอบขนส่งทางน้ำในรัสเซีย Kostygin ประธาน Ulmart บอกว่าเค้าไม่กังวลเกี่ยวกับ Amazon ไม่มีแม้แต่โอกาส

 

อย่างไรก็ตาม E-commerce ในรัสเซียยังทำได้น้อยกว่าร้านค้า 2% ซึ่งนี้เองที่ทำให้ Ulmart ต้องมีร้านค้า Kibermarket Stores และแสดงให้เห็นถึงการแข่งขันที่รุนแรงในธุรกิจ E-commerce ของรัสเซีย

 

Ulmart , E-Commerce ,รัสเซีย, Amazon,

 

 

ไม่นานนี้ Kostygin และ Fedorinov สองผู้บริหาร Ulmart มาเมืองนิวยอร์คเพื่อโปรโมตบริษัทโดยแถลงกับนักข่าวว่า Ulmart จะเป็นร้านค้าออนไลน์แรกในยุโรปที่รับบิตคอยหลังจากธนาคารกลางรัสเซียเตือนถึงการใช้ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายอย่างการฟอกเงินและสนับสนุนการก่อการร้าย

 

Ulmart จำหน่ายสินค้าหลากหลายผสมกันแต่โฟกัสที่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งก็คล้ายกับ Amazon และ Ulmart มีเครือข่ายอยู่ในแต่ละเมืองของยุโรป รัสเซีย

 

Ulmart , E-Commerce ,รัสเซีย, Amazon,

 

 

ปัจจุบัน Ulmart มีฮับอยุ่ใน 3 ประเทศโดยเฉลี่ยใช้พื้นที่ 12,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 129,000 ตารางฟุต และมีแผนจะสร้างฮับขนาดใหญ่อีกสองแห่งปีนี้ โดยลูกค้าของ Ulmart จะไปรับของที่ร้านสาขาหรือคลังสินค้า ให้เลือกไปรับใน 250 ร้าน และสามารถเลือกให้ไปส่งที่บ้านได้ใน 1-2 สองวัน ส่วนในพื้นที่ห่างไกลจะไปทางรถบรรทุกซึ่งใช้เวลา 2 สัปดาห์ พื้นที่ให้บริการครอบคลุม 400 ไมล์ ระหว่างกรุงมอสโคและ St. Petersburg  ส่วนศูนย์กระจายสินค้าของ Amazon มีกว่า 100 แห่ง ทั่วโลกรวมพื้นที่กว่า 1 ล้านตารางฟุต

 

ที่มา: businessweek

Could not authenticate you.