Amazon

Amazon Prime ที่อังกฤษและเยอรมันปรับขึ้นราคาแล้ว

Amazon Prime ที่อังกฤษและเยอรมันปรับขึ้นราคาแล้ว

Amazon Prime ที่อังกฤษและเยอรมันปรับขึ้นราคาแล้ว

 

ค่าบริการรายปีสำหรับการสมัครสมาชิก Amazon Prime ขึ้นราคาแล้วนอกสหรัฐ ทั้งในอังกฤษ และเยอรมัน 64% จากราคาเดิม 49 ปอนด์ หรือ 81 ดอลลาร์ ต่อปี ขึ้นไป 79 ปอนด์ หรือ 131 ดอลลาร์ต่อปี

 

ซึ่งได้ขึ้นราคาหลังจาก Amazon เข้าซื้อกิจการ Lovefilm ผู้ให้บริการเช่าภาพยนตร์ออนไลน์ในยุโรปคล้ายคลึงกับ Netflix ประมาณ 200 ล้านปอนด์ในปี 2011 สมาชิก Prime สามารถชมวิดีโอสตรีมมิ่งภาพยนตร์ รายการทีวี ด้วยในแพ็คเก็ตบริการนี้ ซึ่งกำลังจะรีแบรนด์ใหม่เป็น Amazon Prime Instant Video

Amazon Prime,อังกฤษ,เยอรมัน,ขึ้นราคา

โดยค่าสมัครสมาชิก Prime ในเยอรมันเพิ่มขึ้นจาก 29 ยูโร หรือ 40 ดอลลาร์ ขึ้นไป 49 ยูโร หรือ 67 ดอลลาร์ต่อปี

 

ถ้าคุณลงทะเบียนสมัครสมาชิกแบบทดลองในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ จะได้ราคา 49 ปอนด์ หรือ 81 ดอลลาร์ ในอังกฤษ และ 29 ยูโร หรือ 39 ดอลลาร์ ในเยอรมันสำหรับปีแรก

 

ทั้งนี้มันเริ่มจากช่วงในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีในวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมาของ Amazon  ได้มีการหารือกันว่าจะเพิ่มค่าสมาชิกรายปีของ Prime ในสหรัฐขึ้น 20-40 ดอลลาร์

 

เนื่องจากว่าแม้บริษัทจะมีรายได้สูงขึ้น และคนสมัครใช้ Prime อย่างล้นหลามในช่วงคริสต์มาส แต่ต้นทุนการจัดส่งนั้นขึ้นสูงเป็นเงาตามตัว และประกอบกับมีดีมานความต้องการเป็นสมาชิกเพิ่มอีกมากจากที่ Amazon ได้ปิดรับชั่วคราวเกรงว่าจะกระทบกับสมาชิกเก่า ผู้ถือหุ้นจึงสนับสนุนให้ Amazon ขึ้นราคาเสีย

 

ส่วนคนที่เป็นสมาชิกเดิมนั้นโชคดีมากกว่า เนื่องจากจะได้บริการอื่นเพิ่มตามมาเท่ากับสมาชิกใหม่ ในราคาใหม่นี้ โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

 

ที่มา: usatoday

Could not authenticate you.