Amazon

Amazon เริ่มจำหน่าย Kindle ในบราซิล ผ่านร้านค้าย่อยและจัดส่งทั่วประเทศ

Amazon เริ่มจำหน่าย Kindle ในบราซิล ผ่านร้านค้าย่อยและจัดส่งทั่วประเทศ

Amazon เริ่มจำหน่าย Kindle ในบราซิล ผ่านร้านค้าย่อยและจัดส่งทั่วประเทศ

 

Amazon เริ่มจำหน่าย Kindle ออนไลน์ในบราซิลในวันศุกร์นี้ ขยายจากเพียง Ebooks ไปสู่ผ่านร้านค้าเป็นครั้งแรกในลาตินอเมริกา และนี่เป็นความท้าทายที่สุดในตลาด E-commerce

 

จากการจัดส่งอุปกรณ์อ่าน Ebooks ทั่วประเทศที่มีพื้นที่ใหญ่มหึมานี้ Amazon จะได้รับการทดสอบปัญหาการจัดส่ง Logistics ของบราซิลและการดำเนินการของร้านค้าเช่นเดียวกันกับที่มีในสหรัฐ

 

Amazon ร้านค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเปิดตัวร้านหนังสือออนไลน์ในบราซิลเมื่อปี 2012 โดยมูลค่าตลาด E-commerce 1.1 พันล้านดอลลาร์ และขณะนี้ Kindle ได้วางจำหน่ายในร้านหนังสือ ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และซุ้มในห้างสรรพสินค้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

amazon-kindle-brazil-retail-3

 

 

จากเหนือจรดใต้ ตะวันออกถึงตะวันตก เราจะจัดส่งไปยังทั่วบราซิล นาย Alex Szapiro  อดีตผู้บริหารแอปเปิลที่มำงานอยู่กับ Amazon ในบราซิลกล่าว

 

จากประวัติความเป็นมาของชาวบราซิลมีนักอ่านน้อยมากในแต่ละครัวเรือนและมีจำนวนหนังสือที่น้อย ในขณะที่มีประชากรกว่า 200 ล้านคนและกำลังจะเติบโตเป็นชนชั้นกลาง

 

ตามสถิติ ชาวบราซิลซื้อหนังสือ 435 ล้านเล่มในปี 2012 มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยสัดส่วนของ E-books มีเพียง 3% ของยอดขายหนังสือทั้งหมดในบราซิล  ส่วนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตยังมีการเข้าถึงน้อย ทำให้เกิดเป็นแนวพรมแดนใหม่สำหรับยักษ์ใหญ่อินเตอร์เน็ตอย่าง Facebook Amazon และ Twitter

 

บริษัทวิจัยตลาด eBit ประมาณการว่าชาวบราซิลใช้จ่ายเงิน 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อปีที่แล้ว มากกว่า 25% จากเมื่อปี 2012

 

amazon kindle brazil retail

 

 

แต่ลาติอเมริกามีขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ และเก็บภาษีสูง ต้นทุนแรงงานสูง และ Logistics มีปัญหาคอขวด ซึ่งมันเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่

 

ในสหรัฐ Amazon มีเครือข่ายกระจายสินค้าทั่วสหรัฐจากคลังสินค้าขนาดมโหฬาร แต่ในบราซิล Amazon จะส่งผ่านตัวแทนหรือพันธมิตรของเค้า และไม่ได้ระบุว่าเป็นบริษัทอะไร

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น อุปกรณ์ Kindle Paperwhite ขายอยู่บนเว็บ Amazon บราซิลในราคา 479 reais เกือบ 2 เท่าของที่ขายในสหรัฐ

 

Amazon ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขการดำเนินงานในบราซิล แต่เราทราบว่ามียอดขายทั่วโลกเติบโต 14% หรือ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ ในปี 2013

 

ที่มา: reuters

Could not authenticate you.