Amazon

1 ใน 5 ของลูกค้าสมาชิก Amazon Prime ไม่ได้ใช้บริการ Video Instant

1 ใน 5 ของลูกค้าสมาชิก Amazon Prime ไม่ได้ใช้บริการ Video Instant

1 ใน 5 ของลูกค้าสมาชิก Amazon Prime ไม่ได้ใช้บริการ Video Instant

 

Amazon Prime เป็นบริการจัดส่งฟรี 79% ต่อปี  และส่งด่วนภายใน 2 วันทำการฟรีในสินค้า 20 ล้านรายการและยังแถม Ebook ในแต่ละเดือนจาก Kindle library แต่เกือบ 1 ใน 5 ของลูกค้าสมาชิก Amazon Prime ไม่ได้ใช้บริการที่เสริมมาเลย โดยเฉพาะ Video Instant

โดยรายงานล่าสุดจากบริษัท Consumer Intelligence Research Partners หรือ CIRP ซึ่งตั้งอยู่ที่ชิคาโก  พบว่า 19% ของสมาชิก Prime ไม่เคยใช้บริการ Instant Video เลย อย่างเช่นบริการสตรีมมิ่งจาก Netflix และอีก 47% ใช้น้อยที่สุดเพียง 1 ครั้งต่อสัปดาห์

 

Amazon Instant Video

 

Amazon ใช้ Prime ทำตลาดเชิงรุกและวิเคราะห์จุดที่ดึงดูดความสนใจให้คนจำนวนสมัครสมาชิก  แต่ส่วนใหญ่ของสมาชิกจะเข้าไปที่ร้านเลือกซื้อสินค้าบ่อยครั้งมากกว่า ทั้งที่ Amazon จ่ายเงินจำนวนมากไปกับลิขสิทธิ์ ภาพยนตร์ TV Shows และ Netflix และเริ่มที่จะพัฒนาภาพยนตร์ซีรี่ของตัวเอง อย่าง “Alpha House” ตลกล้อเลียนการเมือง แสดงโดย John Goodman

 

Amazon ได้ออกโฆษณา Prime โดยมีสโลแกนว่าใครจะต้องการสมัครสมาชิกวิดีโออื่นอีกกันหละ ในเมื่อได้ดูวิดีโอ ภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมได้ตามต้องการจาก Prime ซึ่งมันอาจเป็นการประกาศตัวแข่งขันกับ Netflix

 

an amazon boy #1

 

อย่างไรก็ตามคนก็ใช้ Instant Video ยังคงน้อย สาเหตุหนึ่งอาจมาจากมีการ Offer แนะนำบริการอื่นเข้ามาเยอะนอกเหนือจากบริการฟรี คล้ายกับ iTunes ที่ให้ให้ฟังฟรีแต่เสนอขายอย่างอื่นเข้ามา รวมถึงโฆษณาด้วย ทำให้ผู้ชมสับสน

 

และวิดีโอจำนวนมากที่ผู้ชมอยากจะชมก็ต้องจ่ายเงิน และ CIRP ยังพบอีกว่าสมาชิก Prime ซึ่งเคยซื้อ Instant Video มีแนวโน้มว่าจะซื้อสตรีมมิ่งจาก Amazon

 

และก็เป็นไปได้ว่าสมาชิกส่วนหนึ่งก็ซื้อบริการสตรีมมิ่งใช้อยู่แล้ว

 

ที่มา: huffingtonpost

Could not authenticate you.