Amazon

Amazon เผยยอดขายร้านค้า Third-Party ทะลุ 1 พันล้านชิ้น มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ในปี 2013

Amazon เผยยอดขายร้านค้า Third-Party  ทะลุ 1 พันล้านชิ้น มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ในปี 2013

Amazon เผยยอดขายร้านค้า Third-Party ทะลุ 1 พันล้านชิ้น มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ในปี 2013

Amazon FBA Marketplace Sellers ยอดขาย

Amazon เผยว่า ร้านค้า Third-Party หรือ 3P จำนวนกว่า 2 ล้านราย มียอดขายมากกว่า 1 พันล้านชิ้น จากผลิตภัณฑ์ทั่วโลกในปี 2013 และสิ่งที่ช่วยให้ Amazon สร้างสถิติใหม่คือ FBA program  ที่เปิดตัวขึ้นพร้อมกับหารเสนอให้ร้านค้า Third-Party  ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงวันหยุดคริสต์มาสที่ผ่านมาเป็นครั้งแรก และการค้าผ่านแดนก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งด้วย

 

Amazon FBA Marketplace Sellers ยอดขาย

Amazon เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่มีความลับที่สุดแห่งหนึ่งในโลกของ E-commerce  ซึ่งไร้ผลที่คนในอุตสาหกรรมเหล่านั้นต้องการจะรู้รายละเอียดเกี่ยวกับ Marketplace ร้านค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดนี้  แต่แถลงการณ์ล่าสุดได้มีการเปิดเผยข้อมูลครั้งใหญ่สุด ซึ่งระบุว่าร้านค้า 3P มียอดขายรวมกว่า 1 พันล้านชิ้นทั่วโลก คิดเป็นมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ จากเมื่อปี 2012 มีสถิติยอดขาย 100 ล้านชิ้น

 

Amazon กล่าวว่าผู้ขายกว่า 2 ล้าน ได้ใช้ FBA มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และปี 2013 จำนวนผู้ขายใน Marketplace ที่ใช้บริการ FBA เติบโตมากขึ้นกว่า 65% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

amazon_third_party_merchants

คำอธิบายดูเหมือนว่าตัวเลขของร้านค้า 3P ยังคงค่อนข้างคงที่ ขณะที่จำนวนยอดขายสินค้าเติบโตสูงขึ้น โดยผู้ขายได้ชี้แจงว่าเกิดจากการเพิ่มจำนวนสินค้าในรายการบน Amazon ที่มากขึ้น และ Outsourcing Order ระบบการชำระเงิน อีกทั้งการบริการลูกค้าด้วย FBA program

 

Amazon FBA Marketplace Sellers ยอดขาย

Eli Silver Sakkal ประธานของ Amazing Deals Online ได้กล่าวว่าบริษัทเสนอ Deal โปรโมชั่นในช่วงวันหยุดตาม Amazon ในวัน Cyber Monday

 

และเราขายได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ในวันเดียว มันเป็น Marketplace ของผู้ขายบน Amazon ทีให้เราได้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่พวกเค้าสร้างขึ้นมาตลอดทั้งปี ขณะที่มันช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้าที่ภักดีทั่วโลกด้วยต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ย่อมเยา และเราพอใจกับยอดขายที่เพิ่มขึ้น 80% บน Amazon ในช่วงเทศกาลวันหยุดที่ผ่านมาโดยไม่ต้องลงทุนสักแดงในการสร้าง Infrastructure ของเราเอง

Amazon FBA Marketplace Sellers ยอดขาย

 

เปรียบเทียบสถิติแต่ละปี

 

เว็บไซต์ EcommerceBytes เปรียบเทียบจำนวนจากปี 2013 ถึงเมื่อ Amazon แถลงวันที่ 9 มกราคม 2014 กับจำนวนของปี 2012 ที่แถลงเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2013 และสังเกตพบว่าบริษัทไม่ได้เปิดเผยจำนวนยอดขายของช่วงวันหยุดเทศกาลของทั้งสองปี

 

เกี่ยวกับช่วงเทศกาลวันหยุดที่ผ่านมาไม่นานนี้ Amazon เขียนว่า วัน Cyber Monday 2013 มีคำสั่งซื้อสินค้าจากทั่วโลกมากกว่า 13 ล้านชิ้น จาก Marketplace Sellers บน Amazon เติบโต 50% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีทีแล้ว

 

และเมื่อปีที่แล้ว มันได้เขียนว่า ในช่วงระหว่างวันหยุด 2012 เฉพาะร้านค้าสหรัฐมียอดขายโตขึ้นมากกว่า 40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

 

Amazon FBA Marketplace Sellers ยอดขาย

เพิ่มเติมด้วยจากแถลงการณ์ของ Amazon นาย Faricy กล่าวว่า มันเป็นปีที่น่าทึ่งสำหรับผู้ขายใน Marketplace รวมถึงยี่ห้อดังและธุรกิจทุกขนาดที่ขายอยู่บน Amazon  และลูกค้าของเราบอกกับเราว่าพวกเค้าชื่นชมยินดีกับผลิตภัณฑ์ที่มีกว่าร้อยล้านชิ้นใน Marketplace Sellers ที่มีให้เลือกหลากหลายประเภทรวมถึงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์

 

และ Amazon มีเป้าหมายว่าจะทำให้การขายทุกๆ วัน บน Amazon นั้นง่ายและเป็นบริการที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผู้ขายสามารถจะใช้ประโยชน์จาก Amazon Prime และระบบคลังสินค้าในการขับเคลื่อนยอดขายและเป็นประโยชน์กับลูกค้าด้วยในการเพิ่มตัวเลือกกับ Prime selection

 
Amazon FBA Marketplace Sellers ยอดขาย

การค้าผ่านแดนที่มีลูกค้ากว่า 185 ประเทศ และผู้ขาย 89 ประเทศ

การค้าผ่านแดนคือปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ Amazon ทำสถิติใหม่ของยอดขายจากร้านค้า 3P โดยบริษัทเปิดเผยว่าผู้ขาย Third-Party ทั่วโลกจัดส่งสินค้าถึงลูกค้าในมากกว่า 185 ประเทศ และมากว่า 480,000 เมือง โดยข้อมูลตรงนี้เป็นจุดที่น่าสนใจ ว่า Marketplace sellers บน Amazon จาก 89 ประเทศได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าในสหรัฐ

 

โดยการจัดส่งสินค้าของ FBA ไปทั่วโลกระหว่างไตรมาสที่ 4 ของปี 2013 มีมากกว่าของปี 2009 กับ 2010 รวมกันเสียอีก ซึ่งจำนวนสินค้าจาก FBA จัดส่งไปทั่วโลกนี้ก็โตมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในระหว่างช่วงเทศกาลวันหยุดปี 2013

 

และในวัน Cyber Monday จำนวนธุรกิจที่ใช้ระบบการชำระเงินของ Amazon ที่ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินได้ง่ายขึ้นบนเว็บไซต์ของผู้ขายเติบโตขึ้น 50% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

 

โดยหมวดเครื่องนุ่งห่มนั้นโตเร็วมากสำหรับ Marketplace Sellers บน Amazon และจำนวนของสินค้าที่จัดส่งถึงมือลูกค้าจาก FBA ก็โตขึ้นเป็นสองเท่าจาก 2012 ถึง 2013

 

 

เครดิตผู้เขียน: Ina Steiner ผู้ก่อตั้งและ Editor เว็บไซต์ EcommerceBytes

Could not authenticate you.