Amazon

Amazon หั่นราคาแท็บเล็ต Fire เหลือ 50 ดอลลาร์

Amazon หั่นราคาแท็บเล็ต Fire เหลือ 50 ดอลลาร์

Amazon หั่นราคาแท็บเล็ต Fire เหลือ 50 ดอลลาร์

บริษัท Amazon Inc กำลังจะตั้งราคาใหม่ให้กับแท็บเล็ต Fire ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้เพื่อพยามจะเจาะตลาดอุปกรณ์พกพาและช่วยให้ผู้คนได้เข้าถึงอีบุ๊ค รวมถึงคลังเนื้อหาวิดีโอได้มากขึ้น

 

ตามที่หนังสือพิมพ์ Wall Street Journal บอกว่า Amazon ของ นาย Jeff Bezos ต้องการจะนำแท็บเล็ต Fire จอภาพขนาด 6 นิ้ว ในราคาถูกลงมากเพียง 50 ดอลลาร์ หรือราว 1,700 บาท ครึ่งหนึ่งของราคาแท็บเล็ตรุ่น 6″ Fire HD รุ่นปัจจุบัน และยังบอกอีกว่าในช่วงฤดูกาลช้อปปิ้งท้ายปีนี้ Amazon เล็งว่าจะเปิดตัวแท็บเล็ตจอ 8 นิ้ว และ 10 นิ้ว ออกมาด้วย แต่ WSJ ไม่ทราบว่าจะราคาเท่าไหร่

 

แท็บเล็ตราคา 50 ดอลลาร์ นี้ไม่ได้ทำกำไรนัก แต่จะช่วยให้คนเข้าถึงเนื้อหา สินค้า บริการของ Amazon มากขึ้น คือขายคอนเท้นต์ หนังสือ วิดีโอ ได้มากขึ้น

 

หลังจากที่สมาทโฟน Fire นั้นไม่ได้รับความนิยม WSJ คาดว่าแท็บเล็ต Fire ราคาประหยัดนี้จะไม่กระทบกับตลาดมากเนื่องจากผู้บริโภคสินค้าไอทีมักจะเลือกซื้ออุปกรณ์ที่มีประสิทธิ์ภาพสูง มากกว่าราคาถูกคุณภาพด้อย โดยแท็บเล็ต Fire นั้นมีลำโพงโมโน ไม่ได้ใช้ Stereo แต่อย่างไรก็ตามหากวางจำหน่ายทั่วโลกแล้วมีแนวโน้มยอดขายที่ดี โดยเฉพาะตลาดเกิดใหม่

 

ที่มา: fortune

Could not authenticate you.