Amazon

Google Express ยังไม่ดีพอจะแข่งกับ Amazon Prime

Google Express ยังไม่ดีพอจะแข่งกับ Amazon Prime

Google Express ยังไม่ดีพอจะแข่งกับ Amazon Prime

เกือบสองปีแล้วที่บริการจัดส่ง Google Express ของกูเกิลเปิดตัวมาแต่ยังคงไม่ประสบความสำเร็จ

Google Express นั้นจะเหมือนกับโปรแกรม Prime Now ของ Amazon ที่เสนอการจัดส่งสินค้าภายในวันเดียวให้กับผู้บริโภค แต่เฉพาะในบางพื้นที่เท่านั้น บริการนั้นจะมีทั้งจัดส่งข้าวสารอาหารแห้งไปจนถึงของที่ไม่ใช่อาหารอย่าง เสื้อผ้า โดยกูเกิลจะร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง Costco และ Target ในการจัดส่งของ ขณะที่ Amazon นั้นเกือบจะมีของทั้งหมดที่ลูกค้าสั่งซื้อในคลังเก็บตัวเอง Prime Now นั้นยังคงมีการขายบริการอย่างต่อเนื่อง

 

google-shopping

 

ส่วน Google Express นั้นยังคงมีปัญหาขัดข้องอยู่ มีการแสดงผลการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่ดีนัก ในการจำแนกหมวดหมู่ ประเภทของสินค้า แยกเสื้อยืดสีขาวตัวใหญ่ ออกจากเสื้อยืดสีขาว ขณะที่ Amazon Prime Now จะแสดงไว้ด้วยกันแล้วจึงให้ลูกค้าเลือกขนาดหรือสีของเสื้อยืดในขั้นตอนต่อไป

 

Shopper-2

 

แต่กูเกิลยังไม่ยอมล้มเลิก ได้พัฒนาปรับปรุงระบบภายใต้บริษัทแม่ใหม่ที่ชื่อ Alphabet และเปลี่ยนผู้นำในการบริหารหลายครั้ง ล่าสุดกูเกิลได้แต่งตั้งบอสคนใหม่ Brian Elliott ซึ่งเคยเป็นผู้นำการพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซของกูเกิลและธุรกิจโฆษณา Google Search ซึ่งหวังว่าเค้าจะนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญจากฝ่าย Shopping มาใช้ แม้ว่าบริการ Express นั้นจะเป็นธุรกิจที่แตกต่างกัน

 

 

ที่มา: thestreet

Posted on
Posted in Amazon
Could not authenticate you.