แรงบันดาลใจ

เคยสังเกตมั้ย? ว่าอะไรที่มักทำลายความตั้งใจของคุณ

เคยสังเกตมั้ย? ว่าอะไรที่มักทำลายความตั้งใจของคุณ

เคยสังเกตมั้ย? ว่าอะไรที่มักทำลายความตั้งใจของคุณ

ความตั้งใจ เป็นสิ่งที่ทุกคนต่างก็มีกันทั้งนั้นครับ มันไม่ใช่อะไรที่สร้างยากสร้างเย็นเลย แต่มันกลับเป็นสิ่งที่ถูกทำลายลงได้ง่ายมาก หลายคนเคยมีความตั้งใจที่จะทำสิ่งต่างๆมากมาย อยากอ่านหนังสือ อยากขยัน และอื่นๆอีกมาก แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยการไม่ได้ทำอะไรเหล่านั้นเลยเพราะความตั้งใจที่เคยมีมันหายไปหมดแล้วนั่นเอง

 

 

 

มันน่าเสียดายนะครับ ที่ความตั้งใจดีๆต้องมาจางหายไป หลายสิ่งที่ควรจะทำเพื่ออนาคตของตัวเองจึงพลอยหายไปด้วย ทั้งที่ความจริงแล้วทุกอย่างล้วนมีทางแก้ไข ความตั้งใจมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับใครอื่นเลยครับ มันขึ้นอยู่กับตัวคุณเองทั้งนั้น ว่าจะใจแข็งพอที่จะทำตามสิ่งที่ตั้งใจไว้ได้หรือไม่หรือว่าจะล้มเลิกไปซ้ำแล้วซ้ำอีกด้วยข้ออ้างต่างนานาของตัวเอง

 

 

 

 

“ใช่ครับ! ผมใช้คำว่า “ข้ออ้าง” เพราะหลายคนมักจะล้มเลิกความตั้งใจของตัวเองไปโดยหาเหตุผลดีๆมาให้กับตัวเองเสมอ ไม่ว่าจะเป็น “ช่วงนี้งานยุ่งมาก จะมีเวลาไปอ่านหนังสือได้ไง” หรือ “เรียนในมหาลัยฯจบก็พอแล้วไม่จำเป็นต้องหาความรู้เพิ่มหรอก” และอื่นๆอีกมากมายที่คุณหามาอ้างเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น ทั้งที่ความจริงแล้วถ้าคุณลองหยุดหาข้ออ้างให้ตัวเองดูซักนิด บางทีความตั้งใจของคุณอาจจะสำเร็จไปแล้วก็ได้”

 

 

 

ผมเข้าใจครับว่าใจของเราเองคือสิ่งที่ควบคุมได้ยากที่สุด ถ้าอย่างนั้นเราก็ลองค่อยๆควบคุม ค่อยปรับทีละนิดสิครับ เช่น ถ้าตั้งใจว่าจะต้องฝึกทักษะภาษาให้ดีกว่านี้ แต่ก็มีข้ออ้างเต็มไปหมดว่าไม่มีเวลา ถ้าอย่างงั้นก็เริ่มต้นด้วยการแบ่งเวลาให้ตัวเองดูซักนิดสิครับ เริ่มจากวันละ 15 นาทีก็พอ แค่คุณทานข้าวยังนานกว่านี้เลย แล้วคุณจะอ่านหนังสือหรือท่องศัพท์ยังไงก็ได้ตามสไตน์ของคุณ นานวันก็ค่อยขยับเพิ่มเป็น 30 นาทีหรือ 1 ชั่วโมงก็ค่อยว่ากัน พอถึงเวลานั้นคำว่า “ไม่มีเวลา” ก็จะเป็นข้ออ้างที่ใช้ไม่ได้ผลอะไรกับคุณอีกต่อไปและคุณก็จะได้ทำตามเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ได้ด้วย นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับเล็กๆครับที่จะทำให้คุณฝืนข้ออ้างของตัวเองได้สำเร็จ

 

 

 

“อย่าลืมนะครับ ว่าถึงแม้ใจเราจะควบคุมได้ยากขนาดไหน แต่ในเมื่อมันคือใจของเราเอง ทำไมเราจะคุมมันไม่ได้ล่ะครับ ความตั้งใจเป็นเรื่องที่ดี เพราะนั่นหมายถึงคุณกำลังมุ่งมั่นจะทำอะไรบางอย่างให้สำเร็จ”

 

อย่าปล่อยให้ความขี้เกียจและข้ออ้างอะไรมาทำลายมันลงง่ายๆสิครับ ลองนึกถึงความรู้สึกดีๆหลังความตั้งใจของตัวเองสำเร็จ ลองนึกถึงอนาคตที่ดีขึ้นหลังคุณเอาชนะใจตัวเองได้ดูสิครับแล้วคุณจะรู้ได้เลยว่าบางทีความตั้งใจของคุณอาจจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าที่คุณคิดก็ได้

 

 

หากไม่ต้องพลาดรับข่าวสารบทความ อัพเดททุกๆสัปดาห์ ผ่านทางอีเมล คลิกลงทะเบียนด้านล่างได้เลย พร้อมรับข้อมูลฟรีจากเราดังต่อไปนี้

– eBook “7 สิ่งที่คุณต้องรู้จักก่อนขายบน Amazon”

 

– 94 คีย์สินค้าที่คนอเมริกาต้องการมากที่สุด

 

– 100 คีย์สินค้าไทยที่ Amazon ต้องการมากที่สุด

 

รับฟรี! โดยไม่มีเงื่อนไข ลงทะเบียนและโหลดได้ทันที 🙂

courese

Could not authenticate you.