แรงบันดาลใจ

เปลี่ยนแปลงชีวิตด้วยการคิดการหาเรื่องใส่ตัว

เปลี่ยนแปลงชีวิตด้วยการคิดการหาเรื่องใส่ตัว

เปลี่ยนแปลงชีวิตด้วยการคิดการหาเรื่องใส่ตัว

ก่อนอื่นใด การหาเรื่องใส่ตัวที่ผมบอกนี้ ไม่ใช่ให้ไปท้าตีท้าต่อยกับใครเขานะครับ แต่ผมกำลังหมายถึง การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพิ่มเติมจากความรู้หรือความสนใจเดิม ให้มากขึ้นไปเรื่อยๆ ต่างหาก

 

 

 

“เพราะคนส่วนใหญ่มักปฏิเสธการเรียนรู้เรื่องใหม่ๆเพราะรู้สึกว่า ไม่มีเวลา ไม่สนใจเรื่องอื่นนอกจากเรื่องที่ชอบ หรือแม้แต่ รู้สึกแก่เกินแกงที่จะเรียนรู้ แต่ผมอยากจะแนะนำซักนิดครับว่า ถ้าคุณอยากเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองแล้วล่ะก็ การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลาคือสิ่งที่สำคัญมาก และมันจะสร้างประโยชน์ให้กับคุณอย่างแน่นอน ไม่ว่าตอนนี้คุณจะอายุเท่าไร”

 

 

 

 

ข้อดีที่เห็นได้ชัดอย่างแรกของการหาเรื่องใหม่ๆใส่ตัว ก็คือ ช่วยให้คุณสามารถสานสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ดียิ่งขึ้นครับ เพราะการมีข้อมูลและความรู้ต่างๆพกติดตัว เช่น ข่าวสารบ้านเมือง เรื่องเศรษฐกิจ หรือแม้แต่ชนิดของไวน์ จะช่วยให้คุณสามารถปรับจูนหัวข้อการสนทนา และพูดคุยกับคนได้หลากหลายมากขึ้น ถ้าคุณยังปิดโอกาสตัวเองและสนใจแต่เรื่องเดิมๆ ก็เท่ากับคุณพลาดโอกาสที่จะสร้างคอนเนคชั่นสำคัญๆ ไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

 

 

“นอกจากนี้ แรงบันดาลใจใหม่ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ได้จากการเรียนรู้เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา เพราะมันจะช่วยต่อยอดความคิดเดิมๆที่กำลังตีบตันให้บรรเจิดขึ้นได้อีกครั้งครับ เช่น การดูสารคดีเรื่องกิ้งก่าที่สามารถเปลี่ยนสีตามสภาพแวดล้อมแล้วเกิดไอเดียสำหรับงานดีไซน์เรื่องสีสำหรับรองเท้ากีฬารุ่นใหม่ ก็อาจเป็นไปได้เหมือนกันจริงมั้ยครับ ทั้งๆที่เรื่องมันดูเหมือนไม่เกี่ยวกันเลยซักนิด แต่กลับทำให้เกิดความคิดใหม่ๆ ผุดขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ การทำตัวเองให้เป็นคนที่เรียนรู้อยู่เสมอจึงมีแต่ประโยชน์อย่างแน่นอน”

 

 

 

 

อย่าปล่อยให้คำว่าขี้เกียจหรือไม่มีเวลา เป็นอุปสรรคในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆของคุณเลยครับ เพราะเวลาที่คุณใช้ในการเรียนรู้มันคุ้มค่ามากกว่าคุณเอาเวลาเสียเปล่าไปกับการนอนเล่นทั้งวันเป็นไหนๆ ลองเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆน้อยๆก่อนก็ได้ครับ เช่น อ่านหนังสืออะไรก็ได้ซัก 1 เล่มให้จบภายใน 1 เดือน แค่นี้เองครับ ไม่ต้องรีบร้อน ค่อยๆเป็นค่อยๆไป แต่ขออย่างเดียวครับ ขอให้คุณมีวินัยกับตัวเองและทำให้ได้อย่างที่คุณสัญญากับตัวเองไว้ ไม่มีความรู้อะไรที่ไร้ค่าไร้ประโยชน์หรอกครับถ้าเรารู้จักนำมันไปประยุกต์ใช้ให้เป็น

 

 

 

 

ถ้าคุณอยากให้ชีวิตเลี่ยนแปลงไปจากเดิมในทิศทางที่ดีขึ้น ลองใช้วิธีที่เรียกว่า เรียนรู้ นี่ดูสิครับ ความรู้และประสบการณ์ต่างๆบนโลกของเรายังมีอีกมากมายที่ไม่ได้จบลงแค่ในห้องเรียน ขอแค่คุณมีใจที่จะเรียนรู้ คุณก็จะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองไปได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

หากไม่ต้องพลาดรับข่าวสารบทความ อัพเดททุกๆสัปดาห์ ผ่านทางอีเมล คลิกลงทะเบียนด้านล่างได้เลย พร้อมรับข้อมูลฟรีจากเราดังต่อไปนี้

– eBook “7 สิ่งที่คุณต้องรู้จักก่อนขายบน Amazon”

 

– 94 คีย์สินค้าที่คนอเมริกาต้องการมากที่สุด

 

– 100 คีย์สินค้าไทยที่ Amazon ต้องการมากที่สุด

 

รับฟรี! โดยไม่มีเงื่อนไข ลงทะเบียนและโหลดได้ทันที 🙂

courese

Could not authenticate you.