แรงบันดาลใจ

เริ่มต้นด้วย “ให้” แล้วลงท้ายเราจะได้ “รับ”

เริ่มต้นด้วย “ให้” แล้วลงท้ายเราจะได้ “รับ”

เริ่มต้นด้วย “ให้” แล้วลงท้ายเราจะได้ “รับ”

ถ้าจะบอกว่า มนุษย์เราเกิดมาพร้อมกับ “การรับ” เอาสิ่งต่างๆมาไว้กับตัวเอง ก็คงไม่ผิด เพราะตั้งแต่เกิด เราก็รับเอาสิ่งต่างๆและแปะฉลากให้กับทุกสิ่งที่เข้าเกี่ยวข้องว่าเป็น ตัวเรา เป็นของเรา กันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ของเรา บ้านของเรา แม้แต่ชีวิตของเราเอง

 

 

ดังนั้น “การให้” ซึ่งเป็นสิ่งตรงกันข้ามกับ ”การรับ” จึงเป็นเรื่องที่ยาก และฝืนธรรมชาติของคนอยู่พอสมควร หลายคนทำใจไม่ได้ที่จะต้องยกอะไรที่เป็นของตัวเองให้คนอื่น เพราะเกิดความรู้สึกเสียดาย และหลายคนก็รู้สึกว่า ตัวเองยังมีไม่พอแล้วจะเอาอะไรไปให้คนอื่นได้ ความคิดที่ว่า “ฉันยังไม่พร้อม” จึงมักปรากฏขึ้นในหัวของคนเราเสมอ และทำให้ “การให้” เป็นสิ่งที่ต้องรอคอยกันต่อไป

 

 

ทั้งที่ความจริงแล้ว “การให้” ไม่ใช่สิ่งที่ทำได้ยากขนาดนั้นครับ เราสามารถเริ่ม “ให้” ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีข้าวของ เงินทองมีค่าอะไร เพราะ การให้ มันมีความหมายลึกซึ้งไปกว่านั้น

 

 

เช่น การให้ความรู้ การถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตดีๆให้คนอื่นได้เรียนรู้ จะได้ไม่ต้องพลาดพลั้งตามที่เราเคยเจอมา แค่นี้เองครับ แค่นี้ก็เป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่มากแล้ว แต่หลายคนกลับกลัวว่า ถ้าทำแบบนั้นจะเป็นการตัดโอกาสของตัวเอง จะกลายเป็นการเพิ่มคู่แข่ง อย่าเพิ่งคิดกันไปไกลถึงขั้นนั้นเลยครับ ถ้าสิ่งที่คุณมีสิ่งที่คุณเป็น มันเจ๋งจริงๆแล้วล่ะก็ ไม่มีใครสอยคุณลองมาจากท้องฟ้าได้อย่างแน่นอน

 

 

และเคยได้ยินมั้ยครับ วลีที่ “ยิ่งให้ยิ่งได้” คำพูดนี้ผมว่ามันยิ่งกว่าจริงอีกนะครับ เพราะการที่เราให้ความรู้ ให้ประสบการณ์กับใครซักคน ตัวเราเองนั่นแหละครับที่จะได้ทบทวนสิ่งที่กำลังพูดกำลังสอนไปด้วย เราเองก็ย่อมมีการพัฒนาไปมากกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน สุดท้ายแล้วถึงดูจากสถานะจะเหมือนว่าเราเป็นผู้ให้ แต่เราก็กลายเป็นผู้รับด้วยในขณะเดียวกัน

 

 

เห็นไหมครับ ว่า “การให้” สามารถทำได้ง่ายๆ เริ่มต้นได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องเพิ่งต้นทุนอะไรมากมาย และไม่ว่าจะเป็น “การให้” ในรูปแบบใด ก็มีสิ่งหนึ่งแน่ๆครับที่เราจะได้รับกลับมาแน่นอน นั่นคือ “ความสุข” ครับ ความสุขจากการเป็นผู้ให้ ความสุขจากการเป็นผู้ที่ปรารถนาดี มันจะทำให้เรารู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว ลองดูสิครับ ลองดูซักครั้ง ไม่มีใครหรอกครับที่จะเริ่มต้นทำอะไรได้โดยไม่มีก้าวแรก ยิ่งถ้าเป็นก้าวแรกของการเป็นคนดีด้วยแล้ว ผมว่ามันน่าสนใจนะ

 

หากไม่ต้องพลาดรับข่าวสารบทความ อัพเดททุกๆสัปดาห์ ผ่านทางอีเมล คลิกลงทะเบียนด้านล่างได้เลย พร้อมรับข้อมูลฟรีจากเราดังต่อไปนี้

– eBook “7 สิ่งที่คุณต้องรู้จักก่อนขายบน Amazon”

 

– 94 คีย์สินค้าที่คนอเมริกาต้องการมากที่สุด

 

– 100 คีย์สินค้าไทยที่ Amazon ต้องการมากที่สุด

 

รับฟรี! โดยไม่มีเงื่อนไข ลงทะเบียนและโหลดได้ทันที 🙂

courese

Could not authenticate you.