Amazon

5 ฟีเจอร์ที่น่าจะมีในสมาทโฟนของ Amazon

5 ฟีเจอร์ที่น่าจะมีในสมาทโฟนของ Amazon

5 ฟีเจอร์ที่น่าจะมีในสมาทโฟนของ Amazon

 

จากรายงานของ The Wall Street Journal ว่า Amazon มีแผนจะปล่อยสมาทโฟน แต่ Amazon ยังไม่ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ แต่จากข้อมูลที่ระบุเสป็คของสมาทโฟนเราคาดว่าจะมีฟีเจอร์การใช้งานดังนี้

 

1. 3D shopping

สมาทโฟนจะมี interface 3 มิติ และกล้องเซ็นเซอร์หลายตัวด้านหน้าเพื่อตรวจจับสายตา ซึ่งคาดว่าจะไม่ได้ใช้กระจกพิเศษ แต่จะเป็นภาพ 3 มิติของสินค้าที่มองได้หลายมุมมอง หรือแม้กระทั่งใช้แสกนห้องนั่งเล่นจากนั้นก็ลองนำเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมมาวาง และโปรแกรมจะทำการ Rendering เป็นภาพ 3 มิติที่สวยงาม รวมถึงเจ้าของสินค้าสามารถแสกนสินค้าแบบ 3 มิติได้

 

2. เพิ่มเกม

Amazon กำลังขยายธุรกิจเกมอย่างรวดเร็วด้วยกับสตูดิโอพัฒนาวิดีโอเกมที่นำเสนอทางอุปกรณ์สตรีมมิ่งหรือ Amazon Fire TV และสมาทโฟนจะช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายเกม อีกทั้งฟีเจอร์ 3D interface จะช่วยให้ประสบการการเล่นเกมใหม่แบบสามมิติด้วย

 

สมาทโฟน,Amazon,smart phone, 3d

 

 

3. ผนวกเข้ากับ Amazon Dash

Amazon กำลังทดสอบ Amazon Dash อุปกรณ์แสกนบาร์โค๊ดแสนง่าย ซึ่งความสามารถของสมาทโฟนก็ใช้แสกนบาร์โค๊ดได้เช่นกัน จึงเป็นไปได้ว่าจะถูกผนวกเข้ากันกับบริการ Amazon Fresh ในการสั่งอาหารสดอาหารแห้งโดยตรงจากอุปกรณ์แสกน ให้มาส่งที่บ้านในวันถัดไป โดยมันกำลังทดสอบอยู่ในบางเมืองอย่างซีแอตเทิล

 

4. สามารถดูวิดีโอสตรีมมิ่งได้

สำหรับลูกค้าสมาชิก Prime 99 ดอลลาร์ ต่อปี คาดว่าจะสามารถชมวิดีโอหรือ Instant Video ได้บนสมาทโฟน เช่นเดียวกับบนแท็บเล็ต Kindle Fire

 

สมาทโฟน,Amazon,smart phone, 3d

5. ราคาที่สามารถแข่งขันได้

Amazon เสนออุปกรณ์ที่เสป็คสูงแต่ราคาไม่แพงอย่าง Kindle เมื่อเทียบกับแท็บเล็ตของ Apple และซัมซุง และสามารถเรียกเก็บเงินได้มากขึ้นจากบริการและฟีเจอร์พิเศษบนแพลตฟอร์มอย่างซื้อแอพแบบเหมารายเดือน แต่สำหรับตลาดสมาทโฟนนักวิเคราะห์มองว่ายากจะแข่งขันด้านราคา เนื่องจากในตลาดมีเสป็คและราคาที่หลากหลาย แข่งขันดุเดือดอยู่แล้ว แต่คาดว่าสมาทโฟนของ Amazon จะมีเสป็คคุณภาพสูงและช่วยให้เข้าถึงบริการของ Amazon ได้มากขึ้น

 

ที่มา: AP

Could not authenticate you.