5 เหตุผล ทำไมต้องเรียน benzio
รัตนชัย ฐาปนะพงศ์
ประธานชมรม ไทยอีเบย์ แห่งประเทศไทย

และแล้วข่าวคราวเกี่ยวกับการขึ้นค่าธรรมเนียมอีเบย์เกิดขึ้นมาในกระแส เศรษฐกิจของอเมริกาที่กำลังเกิดปัญหาอยู่ โดยทางอีเบย์นั้นได้มีการปรับเปลี่ยนค่าธรรมเนียม ซึ่งจะมีผลการเปลี่ยนแปลงในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ค่าวางสินค้า, ฟังก์ชั่นเสริม, ค่าคอมมิชชั่น และอื่นๆ โดยผมจะมาวิเคราะห์กันว่าค่าธรรมเนียมอีเบย์นั้นเปลี่ยนแปลงดีหรือไม่ดีอย่างไร ติดตามกันได้ต่อไปเลยครับ

1. ปรับเปลี่ยนค่าวางสินค้าให้ลดลง


อีเบย์ได้มองเห็นว่าหากได้มีการขึ้นค่าวางสินค้า ในท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจของอเมริกา อาจจะทำให้ผู้ขายในอเมริกาลดลงได้ จึงได้มีการปรับเปลี่ยนค่าธรรมเนียมค่าวางสินค้าให้ลดลง เพื่อประโยชน์กับทางผู้ขายทุกๆท่านจะได้ประหยัดค่าวางสินค้า อย่างราคายอดฮิตคือ $0.99 ก็จะเสียค่าวางเพียง $0.15 เท่านั้น คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 5 บาทต่อชิ้นเท่านั้น ถือว่าคุ้มพอสมควร สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการเปิดราคาต่ำๆ

2. ปรับให้ใช้ฟังก์ชั่นเสริม Gallery ฟรี

จากภาพที่ปรากฎหมายความว่า ไม่ว่าคุณจะใช้แบบ Auction, Fix Price, Store หรือ Classified อีเบย์จะไม่คิดค่าธรรมเนียมฟังก์ชั่นเสริมของ Gallery ซึ่งตรงนี้จะช่วยเหลือผู้ขายเป็นอย่างมากในการประหยัดค่าใช้จ่ายที่แทบจะฟิกเป็นต้นทุนของผู้ขายมาตลอดเวลา ดังนั้นถือว่าการตัดสินใจของอีเบย์ในการให้ฟรี Gallery นั้นน่าจะเป็นที่ชอบใจของผู้ขายทั่วโลก

3. ปรับค่าคอมมิชชั่นอีเบย์ครั้งประวัติศาสตร์

เมื่ออีเบย์มีการลด มิใช่ว่าจะไม่มีการเพิ่มตอนผมได้เห็นค่าคอมมิชชั่นอีเบย์ในครั้งนี้ ยอมรับว่าตกใจพอสมควรว่า มันขึ้นแบบกระชากใจผู้ขายอีเบย์หลายคน จากเดิมปกติ 5.25% กลับกลายยเปลี่ยนไปเป็น 8.75% ขึ้นมา 3.25% แม้ค่าวางสินค้าและฟังก์ชั่นเสริม จะลดลงไป แต่หากขายได้ภาระกลับจะหนักขึ้น สำหรับผู้ที่ขายสินค้าราคาต่ำๆอยู่แล้ว อาจจะเป็นพวกแสตมป์ หรือเครื่องเงิน แม้แต่พลอย อาจจะรับภาระค่าคอมมิชชั่นที่มีการปรับขึ้นนี้อย่างรุนแรงพอสมควร

เชื่อว่าการขึ้นค่าคอมมิชชั่นในครั้งนี้น่าจะมีการต่อต้านจากผู้ขายอีเบย์อย่างแน่นอน เพราะค่าคอมมิชชั่นเป็นอะไรที่ขึ้นแบบโหดเกินไป ตามความเห็นผมนั้นน่าจะปรับขึ้นสัก 1-2% อาจจะพอรับได้ แต่ปรับขึ้น 3.25% มองว่าเป็นการปรับที่อีเบย์ได้อย่างเดียว ผู้ขายไม่สามารถจะได้กำไรจากการขายแม้แต่นิดเดียว

แม้จะเกิดต่อต้านอย่างไรผมเชื่อว่า อีเบย์ก็จะผลักดันการปรับค่าธรรมเนียมนี้ออกมาในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ใกล้จะถึงนี้แน่นอน ผู้ขายคนไทยอย่างพวกเราเตรียมตัวต้องปรับการตั้งราคาสินค้ากัน เพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงนี้ หวังว่าพวกเราจะสามารถยืดหยัดในการค้าขายบนอีเบย์ในระยะยาวกันได้ หลังจากการปรับเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมครั้งนี้ครับ

ดูเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมทั้งหมดได้ที่: ค่าธรรมเนียมอีเบย์ใหม่ปี 2008 

บทความนี้เขียนโดย: รัตนชัย ฐาปนะพงศ์ ประธานชมรม ไทยอีเบย์ แห่งประเทศไทย

เข้าไปพูดคุยออกความเห็นเพิ่มเติมได้ที่: บอร์ดชมรม ไทยอีเบย์

 คำค้นหาเกี่ยวกับบทความนี้: อีเบย์, ebay, คอมมิชชั่น อีเบย์, ปรับค่าธรรมเนียม, ค่าวางสินค้า, ebay gallery, ebay change final value fees, update fees ebay

 
Online Website Translation
Translate Thai => English
Translate Thai => German
Translate Thai => Chaina
Translate Thai => Japan



 
DropShip Thailand ขายสินค้าบน eBay โดยไม่ต้องสต๊อก เรามีสินค้ามากกว่า 1,800+ ชิ้น พร้อมจัดส่งให้กับลูกค้าของท่าน ลงก่อน รวยก่อน 

 
รูปภาพลูกค้าที่เรียนล่าสุด
 
สินค้า-บริการใหม่ล่าสุด

บริการสมัครเปิดบัญชี eBay&PayPal
พร้อมใช้งานทันทีภายใน 24 ชั่วโมง

คนไม่มีบัตรอยากขายต้องใช้บริการนี้

 
บริการยอดฮิต

บัตรไว้สมัคร อีเบย์ ebay paypal

บริการบัตรสมัคร eBay&PayPal
สำหรับผู้ไม่มีบัตรเครดิต ใบละ 550 บาท อ่านต่อ>>

 
คำค้นหาสำหรับหน้านี้

บทความ อีเบย์ บทความ ebay เทคนิค อีเบย์ เทคนิค ebay ธนาคารกรุงเทพ สาขา นิวยอร์ค อัพเดท ebay

 
Copyright 2006-3006 Benzio.NET All rights reserved. | MSN: ebaylearning@msn.com | เบอร์โทรศัพท์: +662-650-0837 มือถือ: +668-6624-1611
คอร์สเรียน อีเบย์ บริการของเรา สินค้า-โปรแกรม อีเบย์ บทความ อีเบย์ สัมมนา อีเบย์ บอร์ดพูดคุย อีเบย์ paypal ปัญหาอีเบย์ โดนอีเบย์ระงับ โดนปิดบัญชีอีเบย์ และอื่นๆ เกี่ยวกับ Benzio ติดต่อเรา - รับเป็นวิทยากร - สอนให้กับมหาลัย - โรงเรียน - และส่วนตัว เรียน อีเบย์ ebay paypal 1-2 วัน มือใหม่อยากเรียนรู้ ต้องที่นี่ สอนโดยผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์มากกว่า 3 ปี